Tổng thống Trump tiết lộ có "món quà nhỏ" tặng nhà lãnh đạo Triều Tiên


Thứ 5, 12/07/2018 | 14:05


Cùng sự kiện

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tiết lộ có một "món quà nhỏ" tặng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nhưng không nói rõ đây là quà gì.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tiết lộ có một "món quà nhỏ" tặng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nhưng không nói rõ đây là quà gì.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, trước khi lên đường sang châu Âu, Tổng thống Trump đã được các phóng viên đề nghị xác nhận về thông tin mà báo giới Hàn Quốc đăng tải trước đó, cho rằng Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã tặng một chiếc đĩa nhạc CD của danh ca Elton John thâu bài hát nổi tiếng "Rocket Man" cho ông Kim khi đến Bình Nhưỡng vào tuần trước.

Tổng thống Trump và lãnh đạo Kim Jong-un. Ảnh: Reuters

"Rocket Man" (Người tên lửa) là biệt danh mà ông Trump đặt cho ông Kim, khi 2 nước có cuộc khẩu chiến liên quan đén vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo trong năm 2017.

Tổng thống Trump nói "họ chưa trao quà cho ông Kim" và cho hay: “Tôi đã chuẩn bị sẵn. Nhưng món quà ấy sẽ được trao vào một thời điểm thích hợp. Tôi có một món quà nhỏ cho ông ấy, nhưng giờ chưa thể tiết lộ cụ thể.”

Trước đó vào ngày 9/7, Tổng thống Trump đã nhấn mạnh, ông tự tin rằng nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ tôn trọng thỏa thuận mà 2 nước đã ký kết, cũng như cái bắt tay lịch sử giữa 2 nhà lãnh đạo.

"Chúng tôi thống nhất phi hạt nhân hóa Triều Tiên”, Tổng thống Trump nói.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-tiet-lo-co-mon-qua-nho-tang-nha-lanh-dao-trieu-tien-a236245.html