+Aa-
    Zalo

    Tình bạn 15 năm ra đi sau khi đòi lại giày cho bạn thân mượn và dòng tin nhắn "hết sức ngô nghê"

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ đã cho cô bạn thân 15 năm của mình mượn đôi giày "cực đắt tiền" và sau vài tháng nhắn tin đòi lại bỗng giật mình với câu trả lời đầy ngô nghê của người bạn ấy.

    Theo Mirror, mới đây, trên một diễn đàn nuôi dạy con, người phụ nữ tiết lộ mọi chuyện bắt đầu khi người bạn thân nhắn tin nhờ cô giúp đỡ về trang phục cho một sự kiện lớn.

    Cô giải thích: “Người bạn này là kiểu người sống đơn giản, không sâu sắc và dễ tổn thương nên tôi luôn ở bên để giúp đỡ vực dậy tinh thần của cô ấy".

    Người phụ nữ tiết lộ rằng cô đã cho bạn mình mượn một đôi giày cực đắt tiền, lái xe đến giúp bạn làm tóc và trang điểm trước đêm trọng đại và cố gắng đảm bảo rằng bạn mình cảm thấy tuyệt vời.

    Vài tháng trôi qua, người phụ nữ đã nhắn tin cho bạn mình để yêu cầu trả lại đôi giày vì cô muốn đi đôi giày đó tới dự đám cưới người thân. 

    tinh ban 15 nam ra di sau khi doi lai giay cho ban than muon va dong tin nhan het suc ngo nghe
    Cô gái "sốc nặng" sau khi nhận được thông tin về đôi giày đã cho bạn thân mượn. Ảnh minh họa

    Cô kể: “Nói tóm lại, cô ấy bắt đầu một bài than vãn dài dằng dặc về cuộc sống khó khăn và cô ấy xấu hổ như thế nào khi đã bán đôi giày của tôi. Đôi giày hiệu Christian Louboutin tôi được tặng làm quà cưới cách đây vài năm.

    Tôi nói với cô ấy rằng tôi thực sự tức giận, không phải giày của mình sao lại mang đi bán. Người bạn tiếp tục nói rằng cô ấy tưởng rằng tôi đã tặng cô ấy đôi giày và nó thuộc quyền sở hữu của cô ấy".

    Quá tức giận, người phụ nữ xem lại tin nhắn của mình để kiểm tra từ ngữ, cách diễn đạt của mình. Cô trích nguyên văn lời nhắn với bạn: "Mình có một đôi giày Christian Louboutin, chắc cậu đi vừa đấy. Tạm thời mình không cần dùng đến nên cậu có thể dùng. Nếu đôi giày vừa vặn với cậu, thì cậu sẽ trông thật tuyệt vời".

    Người phụ nữ tìm hiểu kỹ hơn thì phát hiện ra người bạn thân đã mang đôi giày đi cầm cố. May mắn thay, cửa hàng vẫn ấy vẫn giữ lại đôi giày.

    Người phụ nữ tiếp tục kể: “Tôi đã nói với người bạn điều này và yêu cầu cô ấy phải chuộc lại đôi giày ngay lập tức. Cô ấy đồng ý chuộc lại chúng, nhưng lại than vãn rằng mình sẽ không có thức ăn, không thể trả tiền thế chấp.

    Cô ấy nói với tôi rằng tôi có thể dễ dàng mua một đôi giày khác. Tôi không thể. Tôi không đủ tiền mua đôi giày đó vì mọi người đều biết cuộc sống hiện tại đắt đỏ như thế nào!".

    tinh ban 15 nam ra di sau khi doi lai giay cho ban than muon va dong tin nhan het suc ngo nghe dspl

    Tình bạn 15 năm của người phụ nữ đã sụp đổ theo cách không ngờ. Ảnh minh họa.

    Người phụ nữ đặt câu hỏi cho cư dân mạng: "Tôi có phải là người vô lý không?".

    Người phụ nữ kết thúc câu chuyện của mình bằng lời giải thích rằng các con của người bạn ấy đều đang ở độ tuổi thanh thiếu niên, vì vậy chúng thực sự cần có tiền để mua thức ăn. Tuy nhiên, điều khiến cô khó chịu nhất là người phụ nữ kia đang cố gắng khiến cô cảm thấy tội lỗi như thế nào.

    Cô chia sẻ: “Đôi giày có giá trị tinh thần đối với tôi, chúng được một người rất đặc biệt tặng cho tôi, đó là lý do tại sao tôi muốn lấy lại đôi giày. Tôi đoán đó thực sự là lỗi của tôi khi cho cô ấy mượn chúng. Tình bạn 15 năm của chúng tôi đã kết thúc như thế đấy”.

    Sau khi đọc các bình luận, nhiều cư dân đã đưa ra lời khuyên về việc người phụ nữ nên làm gì. Trong đó có nhiều ý kiến cho rằng cô nên tự chuộc lại đôi giày và không bao giờ nói chuyện với người bạn kia nữa. Những người khác cho rằng cô nên đợi và bắt cô ta phải chuộc lại.

    Một độc giả viết: “Hãy lấy lại đôi giày. Chấm dứt tình bạn lố bịch này. Một số người là kẻ ăn bám suốt đời và cô ta là một trong số họ. Hãy thoải mái với sự hiện diện của riêng bạn”.

    Và một người khác đề nghị: “Tôi không nghĩ bạn cần phải làm điều này nhưng - bạn có tin tưởng cô ấy sẽ trả lại tiền cho bạn nếu bạn tự chuộc lại chúng không? Định kỳ hàng tháng hay gì đó? Tin nhắn của bạn cho thấy rõ rằng bạn chỉ đang cho họ mượn. Cô ta chắc chắn là một kẻ xấu tính. Có phải cô ta thực sự đã rơi vào hoàn cảnh khó khăn đến mức không thể suy nghĩ chín chắn?".

    Trước đó, cũng liên quan đến vấn đề này, SCMP đưa tin, một người phụ nữ đã lừa bạn thân tiền tỷ để nuôi chồng thất nghiệp và tuyên bố không bắt chồng đi làm khiến nhiều cư dân mạng phẫn nộ.

    tinh ban 15 nam ra di sau khi doi lai giay cho ban than muon va dong tin nhan het suc ngo nghe 1

    Người bạn thân tốt bụng liên tục bị lợi dụng lòng tốt. Ảnh: SCMP

    Người phụ nữ có biệt danh Xiaowu và cô bạn kết thân tên Xiaotian. Nguồn tin còn cho biết rằng, Xiaowu đã dùng số tiền khoảng 680.000 nhân dân tệ lừa của Xiaotian để chi tiêu tiền cho gia đình, đi ăn tối với bạn bè và thậm chí là chu cấp cho người chồng thất nghiệp của mình tới 10.000 nhân dân tệ (tương đương 237 triệu đồng)/tháng. 

    Sau khi được đăng tải, câu chuyện đã tạo ra cuộc tranh luận lớn trên các trang mạng xã hội tại Trung Quốc, hầu hết cư dân mạng đều lên tiếng chỉ trích hành vi của Xiaow dưới phần bình luận.

    "Cô ta thực sự tin rằng mình có thể lừa dối bạn mình mãi mãi sao?".

    "Cô ta đã phá hủy một tình bạn tuyệt vời và làm tổn thương một người có trái tim vàng".

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-ban-15-nam-ra-di-sau-khi-doi-lai-giay-cho-ban-than-muon-va-dong-tin-nhan-het-suc-ngo-nghe-a595806.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan