+Aa-
    Zalo

    Tình hình Biển Đông 30/6: 9 tàu TQ lập 2 đội hình truy cản tàu VN

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Khi các tàu thực thi pháp luật của Việt Nam tiến gần vào khu vực giàn khoan, ngay lập tức 9 tàu của Trung Quốc tổ chức hai đội hình sẵn sàng vây ép, truy cản.

    (ĐSPL) – Khi các tàu thực thi pháp luật của Việt Nam tiến gần vào khu vực giàn khoan, ngay lập tức 9 tàu của Trung Quốc tổ chức hai đội hình sẵn sàng vây ép, truy cản.

    Tin tức mới nhất từ Cục Kiểm ngư cho biết, hôm nay (30/6), giàn khoan Hải Dương 981 không thay đổi vị trí.

    Trung Quốc vẫn duy trì 114-120 tàu các loại, trong đó có 46-48 tàu hải cảnh, 13-15 tàu vận tải, 16-18 tàu kéo, 34 tàu cá và 5 tàu quân sự.

    Về diễn biến tình hình trên Biển Đông, các tàu kiểm ngư của Việt Nam vẫn tiếp cận giàn khoan ở khoảng cách từ 10-11 hải lý đấu tranh tuyên truyền và thực thi pháp luật, kiên quyết yêu cầu giàn khoan và các tàu bảo vệ của Trung Quốc rời khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

    Tình hình Biển Đông 30/6: 9 tàu TQ lập 2 đội hình truy cản tàu VN
    Tàu Trung Quốc lao ra truy cản dùng còi công suất cao để uy hiếp tàu VN.

    Các tàu cá của ngư dân ta trên ngư trường truyền thống Hoàng Sa vẫn tiến hành đánh bắt ở Tây Tây Nam, cách giàn khoan 40-44 hải lý. Ở khu vực tàu cá của ta đánh bắt có khoảng 34 tàu cá vỏ sắt dưới sự hỗ trợ của 2 tàu hải cảnh của Trung Quốc thường xuyên bám sát ngăn cản, ép hướng tàu cá của ta, kiên quyết không cho các tàu cá của ta tiến vào gần khu vực giàn khoan.

    Trong khi đó, thông tin trên VOV cho hay, khi các tàu cảnh sát biển và kiểm ngư của ta tiến vào khu vực giàn khoan từ hướng Tây Tây Nam khoảng 12 hải lý, ngay lập tức 9 tàu của Trung Quốc tổ chức hai đội hình sẵn sàng truy cản. Các tàu của Việt Nam tiếp tục tiến vào khu vực hạ đặt giàn khoan gần 11 hải lý, lập tức có 3 tàu hải cảnh và 1 tàu đầu kéo của Trung Quốc lao ra truy cản dùng còi công suất cao để uy hiếp.

    Tàu cảnh sát biển 4033 thường xuyên bị hai tàu hải cảnh của Trung Quốc áp sát, sẵn sàng đâm va, còn các tàu kiểm ngư của Việt Nam luôn bị từ 2-3 tàu của Trung Quốc theo sát từ khoảng cách từ 100-300 mét.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-bien-dong-306-9-tau-tq-lap-2-doi-hinh-truy-can-tau-vn-a38929.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan