+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 10/5: Nga đánh lừa tên lửa Israel một cách ngoạn mục

    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 10/5: Nga đánh lừa tên lửa Israel một cách ngoạn mục; Quân đội Syria tiêu diệt 10 tay súng khủng bố;...

    Nga đánh lừa tên lửa Israel một cách ngoạn mục

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 10 5 01
    Tên lửa Israel bị không quan Nga đánh lừa với tọa độ giả. Ảnh minh họa

    Theo thông tin chính thức vừa được công khai, tên lửa do máy bay chiến đấu Israel bắn về phía căn cứ không quân của Nga Khmeimim "hoàn toàn không trúng mục tiêu".

    Trên thực tế, kết quả của cuộc tấn công chỉ là một toà nhà nhỏ bị phá huỷ, thậm chí đây còn chẳng phải là nơi cất giữ tên lửa của lực lượng thân Iran.

    Hành động tấn công của Israel không chỉ vi phạm các thoả thuận đã có với Nga về vấn đề Syria mà còn tạo ra mối đe doạ đối với quân đội Nga.

    Thông tin tiết lộ cho biết, hệ thống tác chiến điện tử đã được Nga sử dụng để làm thay đổi đường bay của tên lửa Israel và kết quả là tên lửa này không gây tổn hại cho bất cứ cơ sở quân sự nào.

    Rõ ràng, chính vì lý do này mà Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã phải gọi điện khẩn cấp cho Tổng thống Nga Vladimir Putin, như nguồn tin AVP đã đưa tin trước đó.

    Theo các chuyên gia, cuộc tấn công của quân đội Israel được thực hiện theo sự dẫn dường của vệ tinh, do đó hệ thống tác chiến của Nga có thể đánh lừa tên lửa bằng toạ độ giả. Thực tế cho thấy, tên lửa đã trúng vào một nhà máy dân sự nhỏ, thay vì nơi trú ẩn của lực lượng thân Iran hay căn cứ quân sự nào đó.

    Hơn nữa, khi đánh giá thông tin về một cuộc tấn công khác của Israel vào miền nam Syria, các chuyên gia tin rằng tên lửa của quân đội Israel thực sự đã bị chặn đứng.

    Quân đội Syria tiêu diệt 10 tay súng khủng bố

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 10 5 02
    Quân đội Syria đẩy lùi cuộc tấn công của các tay súng khủng bố ở Idlin. Ảnh minh họa

    Theo TASS, ngày 8/5, các binh sỹ quân đội Syria đẩy lùi một cuộc tấn công khủng bố tại tỉnh Idlib và tiêu diệt ít nhất 10 tay súng.

    Phó Giám đốc Trung tâm hòa giải Nga dành cho các bên đối địch ở Syria, ông Alexander Karpov thông báo: "Tại khu vực Mellaja ở tỉnh Idlib, một nhóm gồm khoảng 20 phiến quân nước ngoài thuộc nhóm khủng bố Hay’at Tahrir al-Sham đã tấn công những vị trí của các lực lượng của Chính phủ Cộng hòa Arab Syria. Các lực lượng vũ trang Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công của những phần tử khủng bố và tiêu diệt ít nhất 10 phiến quân".

    Cuộc nội chiến ở Syria nổ ra năm 2011 với nhiều phe đối lập vũ trang và các nhóm khủng bố chống lại chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad.

    Cuộc can thiệp do Mỹ cầm đầu vào Syria bắt đầu năm 2014, với mục tiêu đặt ra là đánh bại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

    Năm 2015, Nga triển khai quân đến Syria theo yêu cầu của chính phủ nước này để hỗ trợ chống lại lực lượng khủng bố.

    Tháng 10/2019, Thổ Nhĩ Kỳ đơn phương triển khai binh sỹ ở miền Bắc Syria trong một chiến dịch nhằm truy quét lực lượng dân quân người Kurd ở các khu vực giáp biên giới.

    Đến nay, hơn 387.000 người dân Syria thiệt mạng và hàng triệu người phải rời nhà đi lánh nạn kể từ khi cuộc nội chiến bùng phát.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-10-5-nga-danh-lua-ten-lua-israel-mot-cach-ngoan-muc-a500036.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan