Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 11/6: Quân chính phủ Syria nã pháo dồn dập ở Tây Bắc


Thứ 6, 11/06/2021 | 09:16


Cùng sự kiện

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 11/6: Quân chính phủ Syria nã pháo dồn dập ở Tây Bắc; Xe bọc thép Nga trúng mìn khiến 1 binh sĩ thiệt mạng;...

Quân chính phủ Syria nã pháo dồn dập ở Tây Bắc

Tin thế giới - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 11/6: Quân chính phủ Syria nã pháo dồn dập ở Tây Bắc
Quân chính phủ Syria nã pháo vào phe đối lập. Ảnh minh họa

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 10/6 cho hay, quân chính phủ Syria đã nã đạn pháo vào tỉnh Idlib hiện đang do phe đối lập kiểm soát và bị cô lập, khiến 12 người thiệt mạng.

Đây là một trong những vụ tấn công gây nhiều thương vong nhất kể từ khi lệnh ngừng bắn bắt đầu có hiệu lực từ khoảng 15 tháng trước.

SOHR cho biết thêm, có 4 người dân, trong đó có một người đàn ông, một phụ nữ và 2 trẻ nhỏ đã thiệt mạng trong vụ nã pháo gần giới tuyến phân cách giữa khu vực chính quyền quản lý và khu vực do phe đối lập kiểm soát.

Trong khi đó, một vụ tấn công thứ 2 đã làm 8 người thiệt mạng khi đang tụ tập gần hiện trường vụ tấn công đầu tiên.

Tất cả nạn nhân đều là thành viên hay cộng tác viên của liên minh Hayat Tahrir al-Sham (HTS), một tổ chức thánh chiến Hồi giáo bao gồm các cựu thành viên của chi nhánh Al-Qaeda tại Syria.

Trong khi đó, một phóng viên thường trú của hãng tin AFP tại khu vực cho hay, các vụ pháo kích đã tạo ra nhiều đống đổ nát do các tòa nhà bị đạn pháo phá hủy, cũng như những phương tiện đỗ bên ngoài bị cháy xém.

Xe bọc thép Nga trúng mìn khiến 1 binh sĩ thiệt mạng

Tin thế giới - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 11/6: Quân chính phủ Syria nã pháo dồn dập ở Tây Bắc (Hình 2).
1 binh sĩ Nga thiệt mạng sau khi xe bọc thép trúng mìn. Ảnh minh họa

Một binh sĩ Nga thiệt mạng và 2 người khác bị thương do xe bọc thép trúng mìn trong lúc tuần tra tại Al Hasakah của Syria.

Theo bộ Quốc phòng Nga, vụ việc xảy ra khi chiếc xe bọc thép chiến đấu của lực lượng quân cảnh Nga vấp trúng mìn trên đường tuần tra hôm 9/6.

"Bộ Quốc phòng Nga sẽ cung cấp cho gia đình của người lính đã qua đời tất cả các hỗ trợ cần thiết", tuyên bố cho biết.

Nguồn tin này cho biết thêm, hiện vẫn chưa rõ lực lượng nào đã thực hiện cuộc tấn công này nhưng theo kênh RusVesna.SU, cung đường này thường xuyên xảy ra những cuộc gặp mặt không mong muốn giữa quân cảnh Nga với lực lượng Mỹ.

Theo con số thống kê của truyền hình Nga, chỉ tính từ cuối năm 2020 đến nay, số cuộc gặp mặt kiểu này giữa 2 bên không ít hơn con số 10 lần.

Trong những cuộc tuần tra ở Al-Hasakah, Syria của lực lượng Quân cảnh Nga, phía Mỹ đã có những hành động khiêu khích khi nhiều lần điều trực thăng Apache áp sát. Hành động đã vi phạm các thỏa thuận về sự tương tác giữa các bên.

Điều này cho thấy chỉ huy của Liên minh Quốc tế vẫn không từ bỏ nỗ lực kiểm soát sự di chuyển của các lực lượng tuần tra Nga, bằng cách gây thêm những trở ngại trên không.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-11-6-2021-quan-chinh-phu-syria-na-phao-don-dap-o-tay-bac-a503557.html