+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 19/6: SyAAF nã bom dẫn đường vào phiến quân

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 19/6: SyAAF nã bom dẫn đường vào phiến quân; Không quân Nga và Syria thực hiện hơn 130 cuộc tấn công;...

    SyAAF nã bom dẫn đường vào phiến quân

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 19 6 2021 01
    Chiến đấu cơ SyAAF không kích phiến quân. Ảnh minh họa

    Lực lượng Không quân Ả Rập Syria (SyAAF) vừa sử dụng tiêm kích MiG-29 không kích vào mục tiêu phiến quân tại Latakia, Idlib và một số nơi khác.

    Đợt không kích của những chiếc MiG-29 thuộc SyAAF nhằm vào mục tiêu là Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) ở vùng nông thôn Jisr Al-Shughour (Idlib), phía bắc của Đồng bằng Al-Ghaab (Hama) và vùng đông bắc Latakia.

    Theo hãng AMN, không quân Syria đã bắn phá không ngừng xuống trục tây bắc Hama và đánh trúng 2 căn cứ phiến quân ở thị trấn Kabani và Al-Sirmaniyeh.

    Đợt không kích quy mô lớn này được không quân Syria tiến hành sau khi xảy ra nhiều vụ tấn công nhằm vào quân đội Syria và quân đội Nga ở trong khu vực.

    Điều đặc biệt là hầu hết trong các cuộc tấn công, MiG-29 đều sử dụng tên lửa đối đất và bom dẫn đường tối tân KAB-500S-E được Nga chuyển giao.

    Loại bom này được thiết kế với những đầu đạn dẫn đường chính xác hoạt động theo nguyên tắc "thả và quên" có thể tiêu diệt mục tiêu với độ chính xác tuyệt vời trong bất kỳ thời gian trong ngày và trong mọi điều kiện thời tiết.

    Sự đặc biệt là loại bom này tiêu diệt mục tiêu nhờ hệ thống vệ tinh dẫn đường, đây là điều mà không mấy quốc gia thực hiện được.

    Bom KAB-500S-E có thể tiêu diệt mục tiêu với toạ độ đã biết trước hoặc được các máy bay mang chúng cung cấp khi chuẩn bị thả bom. Ngòi nổ được cấu tạo tiếp xúc với 3 loại giữ chậm.

    Loại bom này có thể được thực hiện ở độ cao lớn, và có sức công phá rất mạnh, các máy bay mang chúng có thể đạt tốc độ 1100 km/h. Trong cuộc thử nghiêm chiến đấu thực tế độ chính xác nhắm vào mục tiêu sai lệch không quá 5m.

    Không quân Nga và Syria thực hiện hơn 130 cuộc tấn công

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 19 6 2021 02
    Nga và Syria đã thực hiến hơn 130 cuộc không kích trong 48 giờ qua. Ảnh: SF

    Máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng của Nga liên tiếp thực hiện các cuộc không kích dữ dội trên sa mạc Syria.

    Các nhà hoạt động của Đài quan sát Syria đã ghi nhận hơn 100 cuộc không kích trong 48 giờ qua của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga. Máy bay chiến đấu của Syria cũng đã tham gia.

    Năm máy bay thuộc lực lượng quân chính phủ đã thực hiện hơn 15 cuộc không kích khác nhau vào các vùng nông thôn phía đông của Homs, trong khi máy báy trực thăng thả 16 quả bom thùng.

    Theo số liệu từ Đài quan sát Syria, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga và quân chính phủ Syria đã thực hiện ít nhất 130 cuộc không kích trong 48 giờ qua.

    Bên cạnh đó, quân tiếp viện của chính phủ Syria cũng đã di chuyển đến vùng nông thôn Hama từ nhiều khu vực khác nhau ở Syria. Các lực lượng của chính phủ cũng đã thiết lập căn cứ mới tại quận Oqairbat ở vùng nông thôn phía đông Hama và tăng cường sự hiện diện quân sự tại làng Al-Hadaj, vì nó nằm gần sa mạc Salmiya.

    Ngoài ra, các lực lượng của chính phủ cũng triển khai quân ở một số vị trí nhằm đảm bảo một con đường quân sự hướng tới sa mạc và núi al-Belaas.

    Liên quan diễn biến, hôm thứ Hai, các nguồn tin của Đài quan sát Syria báo cáo, các máy bay phản lực của Nga tiếp tục không kích trên sa mạc Syria. Mục tiêu là các vị trí trú ẩn của khủng bố IS ở nhiều khu vực khác nhau trên sa mạc Syria.

    Ngay từ sáng sớm, Nga đã thực hiện 40 cuộc không kích nhằm vào các khu vực lân cận của Jabal al-Bishri gần biên giới hành chính giữa al-Raqqah và Deir Ezzor, sa mạc al-Mayadeen ở phía đông Deir Ezzor và sa mạc al-Sukhnah ở vùng nông thôn phía đông Homs. Đến hiện tại, báo cáo thương vong của khủng bố IS chưa được xác nhận.

    Khủng bố IS tấn công Quân đội Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 19 6 2021 03
    Khủng bố IS tấn công vào xe quân sự của Quân đội Syria. Ảnh minh họa

    Theo South Front, tổ chức khủng bố IS đã tiến hành hai vụ tấn công riêng biệt nhằm vào xe vận chuyển vật tư và trang thiết bị của Quân đội Syria và lực lượng đồng minh của Damascus gần thị trấn Uqayribat ở vùng nông thôn phía đông Hama vào ngày 15/6.

    Hãng Amaq của phiến quân IS đưa tin, hai xe tải đã bị phá hủy trong cuộc tấn công đầu tiên và một chiếc bị phá nát trong cuộc tấn công thứ hai.

    Các cuộc tấn công diễn ra khi Quân đội Syria và các đồng minh của họ đang đẩy mạnh hoạt động ở khu vực miền trung. Trong hai ngày 15 và 16/6, chiến đấu cơ Nga và Syria đã thực hiện hơn 130 cuộc không kích nhằm vào nơi ẩn náu của khủng bố IS trong khu vực.

    Theo Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), Quân đội Syria đã điều lực lượng tiếp viện tới khu vực miền trung trong thời gian gần đây.

    "Lực lượng tiếp viện Syria đã đến vùng nông thôn phía đông Hama. Họ cũng mở lại căn cứ ở Uqayribat, và tăng cường sự hiện diện ở làng al-Hadaj...để đảm bảo một hành lang quân sự hướng tới sa mạc và vùng núi Balas", SOHR cho biết.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-19-6-2021-syaaf-na-bom-dan-duong-vao-phien-quan-a504371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan