+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 4/9: Không quân săn ngầm Mỹ bất lực trước tàu ngầm Kilo Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 4/9: Không quân săn ngầm Mỹ bất lực trước tàu ngầm Kilo Nga; Israel tấn công căn cứ T-4;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 4/9: Không quân săn ngầm Mỹ bất lực trước tàu ngầm Kilo Nga; Israel tấn công căn cứ T-4;...

    Không quân săn ngầm Mỹ bất lực trước tàu ngầm Kilo Nga

    Tàu ngầm Kilo Nga tấn công mục tiêu khủng bố ở Syria. Ảnh minh họa

    Kilo-636 Varshavyanka được đánh giá là chiếc tàu ngầm thông thường tốt nhất thế giới nhờ sở hữu tiếng ồn thấp kỷ lục. Chính vì thế nên người ta gọi nó là "hố đen".

    Mọi chuyện bắt đầu từ việc chiếc máy bay tuần thám săn ngầm Р-8А Poseidon của Mỹ, vốn được trang bị thiết bị trinh sát kỹ thuật vô tuyến và quang điện tử đã cất cánh từ căn cứ không quân Sigonella (Italy) về hướng lãnh hải của Syria để tiến hành do thám như thường lệ. Đặc biệt nhất là đường bay của nó áp sát cùng lúc hai căn cứ quân sự của Nga - Khmeimim và Tartus.

    Tại quân cảng Tartus, Mỹ đã phát hiện ra sự vắng mặt của chiếc tàu ngầm Kilo thuộc Đề án 636.3 Varshavyanka vì họ rất quan tâm xem nó đã đi đâu và nhằm mục đích gì.

    Đã có thêm 2 chiếc Poseidon nữa đã cất cánh và tổng cộng cả ba chiếc máy bay chống hạm bắt đầu lượn lờ cách không xa bờ biển đảo Síp. Các máy bay này đã kích hoạt khí tài thu phát tín hiệu, và lộ trình di chuyển của chúng đã được hiển thị trên trang theo dõi lưu thông hàng không khu vực và toàn cầu trực tuyến PlaneRadar.

    Hơn nữa, khi nghiên cứu bản đồ di chuyển của các máy bay P-8 Poseidon được ghi nhận trên trang PlaneRadar, có thể hiểu ra một điều rằng chiếc tàu bị truy tìm ở gần khu vực căn cứ không quân Akrotiri của Anh ở đảo Síp.

    Có thể thấy, tàu ngầm lớp Kilo-636 Varshavyanka của Nga đã thực hiện nhiệm vụ do thám khả năng cơ động của các phương tiện phòng thủ chống hạm ở căn cứ Anh. Và phỏng đoán rằng nó đã hoàn thành nhiệm vụ, bởi vì theo như tác giả bài viết trên Topwar.ru, thậm chí cả ba chiếc máy bay chống hạm hiện đại của Mỹ gần như không có cơ hội phát hiện ra "hố đen".

    Israel tấn công căn cứ T-4

    Hệ thống phòng không Syria đánh chặn tên lửa Israel phóng vào đêm 2/9. Ảnh: Sputnik

    Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) đưa tin, hệ thống phòng không Syria đặt tại thành phố Homs đã đánh chặn hàng loạt tên lửa được cho phóng từ máy bay quân sự Israel về phía căn cứ không quân T-4 vào đêm 2/9.

    SANA nhấn mạnh, những tên lửa được Israel phóng xuất phát từ căn cứ at-Tanf, nơi quân đội Mỹ đang nắm quyền kiểm soát và nằm ở vùng biên giới giữa Syria và Iraq.

    SANA cho biết thêm, phần lớn tên lửa Israel đã bị hệ thống phòng không Syria đánh chặn, nhưng một số quả tên lửa cũng đã rơi xuống các mục tiêu trên lãnh thổ Syria song không có thiệt hại về người.

    Trước đây, Israel từng triển khai không kích căn cứ T-4, nơi Israel cho là trụ sở của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tại Syria. Hiện quân đội Israel chưa lên tiếng bình luận về vụ tấn công vào đêm ngày 2/9.

    Cách đây hai ngày, Israel cũng đã cho tấn công các mục tiêu nằm trên lãnh thổ Syria mà cụ thể là gần thủ đô Damascus.

    Iran thiệt hại nặng sau khi dính đòn không kích từ Israel

    Các chiến binh bán quân sự bị tiêu diệt bên ngoài thành phố Mayadeen, Syria. Ảnh: Arab News

    Vụ không kích diễn ra lúc 10h23 ngày 2/9 (giờ địa phương) được cho là do Israel tiến hành nhằm vào khu vực phía Đông Syria đã tiêu diệt 16 chiến binh được Iran hậu thuẫn.

    Những người thiệt mạng là các lính bán quân sự người Iraq thân với Iran, trong đó 7 người thiệt mạng ở ngoại ô thành phố Mayadeen. 9 người khác bỏ mạng trong trận không kích ở phía Nam thành phố Albu Kamal, gần biên giới phía Đông với Iraq.

    Dù Tel Aviv vẫn chưa có tuyên bố nào về cuộc tấn công mới tại Syria nhưng theo ông Rami Abdul Rahman, nhiều khả năng Israel đứng sau vụ tấn công này và nếu được xác nhận, đây sẽ là đợt không kích thứ 2 trong chưa đầy 24 giờ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-49-khong-quan-san-ngam-my-bat-luc-truoc-tau-ngam-kilo-nga-a337618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan