Tổng thống Brazil bị phạt hơn 100 USD vì không đeo khẩu trang


Chủ nhật, 13/06/2021 | 09:45


Cùng sự kiện

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã bị phạt hơn 100 USD vì hành động không đeo khẩu trang khi lái xe mô tô đi vận động cử tri.

ABC News đưa tin Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã dẫn đầu một đám đông người ủng hộ người điều khiển xe mô tô qua các đường phố của thành phố Sao Paulo. Ông Bolsonaro sau đó đã bị phạt vì không đeo khẩu trang, vi phạm các quy định hạn chế về đại dịch COVID-19 tại địa phương.

Văn phòng báo chí của chính quyền bang Sao Paulo cho biết khoản tiền phạt tương đương với khoảng 110 USD, sẽ được áp dụng nếu vi phạm quy tắc yêu cầu đeo khẩu trang ở những nơi công cộng kể từ tháng 5/2020.

Tin thế giới - Tổng thống Brazil bị phạt hơn 100 USD vì không đeo khẩu trang
Không đeo khẩu trang khi đi vận động bầu cử, Tổng thống Brazil bị phạt hơn 100 USD. Ảnh: Axios.

Văn phòng của Bolsonaro đã không lên tiếng sau thông tin Tổng thống Brazil bị phạt vì không đeo khẩu trang. Ông Bolsonaro, người đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào năm ngoái, cũng từng bị phạt vì không đeo khẩu trang trong một cuộc biểu tình với những người ủng hộ hồi tháng 5 ở bang Maranhao, phía Đông Bắc nước này.

Tổng thống đã vẫy tay chào đám đông từ chiếc mô tô của mình và sau đó nói chuyện với những người ủng hộ từ trên đỉnh một chiếc xe tải âm thanh, ông và hầu hết những người ủng hộ đều không đeo khẩu trang. Họ cổ vũ và hô vang trong khi ông Bolsonaro khẳng định rằng khẩu trang là vô dụng đối với những người đã được tiêm phòng, lời khẳng định bị phản đối bởi hầu hết các chuyên gia y tế công cộng.

Vaccine có tác dụng chủ yếu để bảo vệ người tiêm khỏi bị bệnh, tuy nhiên không nhất thiết là không bị nhiễm bệnh. Một số nghiên cứu cho thấy nhiều loại vaccine làm giảm tải lượng virus và khả năng lây lan nhưng không phải tất cả các loại vaccine đều đã được nghiên cứu đầy đủ. Theo bộ Y tế Brazil, dưới 12% dân số nước này đã tiêm cả hai liều vaccine COVID-19.

Nhằm chuẩn bị cho cuộc bầu cử năm 2022, Tổng thống Bolsonaro tổ chức nhiều cuộc vận động như vậy trên khắp Brazil, bất chấp lời cảnh báo từ Thống đốc Sao Paulo Joao Doria. Ông Bolsonaro nhiều lần xung đột với ông Doria và các thống đốc khác về việc áp dụng biện pháp phòng chống COVID-19. Đại dịch đã cướp đi sinh mạng của gần 485.000 người ở nước này.

Bích Thảo (Theo ABC News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-brazil-bi-phat-hon-100-usd-vi-khong-deo-khau-trang-a503749.html