+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Joe Biden bị nghi làm lộ bí mật quân sự quốc gia

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin CNN rằng các lực lượng Mỹ sắp cạn kiệt đạn pháo 155 mm.

    Trong cuộc phóng vấn với CNN được phát sóng hôm 9/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã giải thích Washington buộc phải cung cấp bom trùm cho Ukraine vì đang dần cạn kiệt đạn pháo 155 mm.

    “Đó là một quyết định rất khó khăn đối với tôi, nhưng tôi cũng đã thảo luận với các đồng minh. Đây là cuộc chiến liên quan đến đạn dược, và họ (Ukraine) đã cạn kiệt đạn pháo 155 mm, còn chúng tôi (Mỹ) thì sắp hết”, ông Biden nói.

    tong thong joe biden bi to lam lo bi mat quan su
    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

    Tuy nhiên, phát ngôn trên của Tổng thống Biden đã vấp phải sự phản đối từ các nhà phân tích và lập pháp Mỹ vì cho rằng ông đang tiết lộ bí mật quân sự quốc gia trên sóng truyền hình.

    "Tổng thống Joe Biden đã tuyên bố với thế giới rằng Mỹ sắp hết đạn pháo 155 mm. Tổng thống Biden không quan tâm rằng các đối thủ của chúng đang lắng nghe sao?" – nhà phân tích Steve Guest nói vể việc ông Biden làm lộ bí mật quân sự quốc gia.

    Tương tự, Thượng nghị sĩ JD Vance (R-Ohio) mô tả tuyên bố về việc cạn kiệt đạn pháo là “sự thừa nhận gây bất ngờ từ ông Biden”. Ông JD Vance cho biết, cuộc chiến ở Ukraine đã ảnh hưởng lớn đối với an ninh quốc gia Mỹ.

    Dân biểu Andy Biggs (R-Arizona) nói rằng do ông Biden thừa nhận về việc kho dự trữ pháo đang cạn kiệt nên “chúng ta không thể gửi thêm bất kỳ thứ gì đến Ukraine”.

    Trong khi đó, các nhà lập pháp đảng Cộng hòa lập luận tuyên bố của ông Biden đã chứng minh rằng chiến dịch viện trợ Ukraine đã làm suy yếu khả năng phòng thủ của Mỹ.

    Chiến thuật giúp tàu chiến Nga đánh lừa phương tiện không người lái của Ukraine

    Kể từ khi xung đột Nga – Ukraine nổ ra, Mỹ được coi là quốc gia viện trợ nhiều nhất cho Ukraine với hàng tỷ USD viện trợ quân sự. Ngày 7/7 vừa qua, chính quyền Tổng thống Biden đã quyết định cung cấp hàng nghìn quả bom chùm cho Ukraine trong gói viện trợ quân sự mới trị giá tới 800 triệu USD.

    Tuy nhiên, quyết định của ông Biden đã gây ra nhiều tranh cãi vì loại vũ khí này hiện đang bị cấm ở 120 quốc gia do có khả năng gây sát thương với dân thường.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-joe-biden-bi-nghi-lam-lo-bi-mat-quan-su-quoc-gia-a582502.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan