+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Nga Putin lần đầu công du nước ngoài kể từ sau chiến dịch ở Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của nhà lãnh đạo Nga sau khi phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine.

    Ngày 26/6, kênh truyền hình Rossiya 1 đưa tin Tổng thống Nga Putin sẽ tới thăm Tajikistan và Turkmenistan. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của nhà lãnh đạo Nga sau khi phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine.

    Tại thủ đô Dushanbe của Tajikistan, ông Putin sẽ gặp Tổng thống Tajik Imomali Rakhmon, một đồng minh thân cận của Nga. Kênh Rossiya 1 cho biết các cuộc đàm phán và một bữa tối làm việc giữa hai nhà lãnh đạo đã được lên kế hoạch.

    Tháng trước, ông Putin và Rakhmon đã gặp nhau khi nhà lãnh đạo Tajikistan trở thành nguyên thủ quốc gia nước ngoài duy nhất tham dự Lễ Duyệt binh Ngày Chiến thắng hôm 9/5 tại Moskva.

    Tại thủ đô Ashgabat của Turkmenistan, Tổng thống Nga sẽ dự hội nghị thượng đỉnh của các quốc gia Caspi lần thứ VI dự kiến diễn ra vào ngày 29/6, bao gồm các nhà lãnh đạo của Azerbaijan, Kazakhstan, Iran và Turkmenistan.

    Sau chuyến công du, ông Putin sẽ trở về Moscow để gặp Tổng thống Indonesia Joko Widodo.

    ong putin cong du nuoc ngoai
    Tổng thống Nga Putin.

    Việc ra nước ngoài đã trở nên phức tạp đối với các quan chức Nga kể từ khi nước này bắt đầu chiến dịch quân sự ở Ukraine. Đầu tháng này, Bulgaria, North Macedonia và Montenegro đã đóng cửa không phận đối với máy bay chở Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov, buộc ông phải hủy chuyến thăm tới Serbia.

    Chuyến công tác nước ngoài gần đây nhất của Tổng thống Putin là vào hồi tháng 2, khi ông đến Bắc Kinh. Tại đây, ông và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã công bố hiệp ước hữu nghị "không giới hạn" vài giờ trước khi dự lễ khai mạc Thế vận hội mùa Đông.

    Sau hơn 4 tháng phát động chiến dịch quân sự, lực lượng Nga hiện kiểm soát phần lớn lãnh thổ tỉnh Lugansk, miền đông Ukraine, và tiến tới gần mục tiêu kiểm soát toàn bộ tỉnh này. Thành phố lớn cuối cùng ở Lugansk còn có quân đội Ukraine đồn trú là Lysychansk và Nga đã mở mũi tiến công mới ở phía nam thành phố từ ngày 24/6.

    Giới quan sát đánh giá Nga có khả năng kiểm soát hoàn toàn Lysychansk chỉ sau vài ngày nữa. Vitaly Kiselev, thành viên cơ quan nội vụ của chính quyền ly khai Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR), tuyên bố lực lượng liên quân chỉ cần hơn một tuần để chiếm thành phố.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nga-putin-lan-dau-cong-du-nuoc-ngoai-ke-tu-sau-chien-dich-o-ukraine-a542304.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Ukraine chấp nhận việc không thể vào NATO

    Ukraine chấp nhận việc không thể vào NATO

    Igor Zhovkva, cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy, cho biết Ukraine sẽ không nỗ lực để trở thành thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ukraine chấp nhận việc không thể vào NATO

    Ukraine chấp nhận việc không thể vào NATO

    Igor Zhovkva, cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy, cho biết Ukraine sẽ không nỗ lực để trở thành thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).