+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin lên tiếng về tin đồn người đồng cấp Mỹ dùng giấy ghi nhớ trong hội nghị

    • DSPL
    ĐS&PL Những hình ảnh được truyền thông ghi lại đã làm dấy lên đồn đoán về việc Tổng thống Mỹ Joe Biden phải sử dụng những mẩu giấy khi nhớ khi đối thoại với người đồng cấp Nga tại Geneva (Thuỵ Sĩ).

    Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nga đầu tiên dưới thời Tổng thống Joe Biden đã kết thúc vào ngày 16/6 vừa qua. Tuy nhiên, nhiều vấn đề xoay quay cuộc gặp cấp cao giữa 2 nhà lãnh đạo Nga-Mỹ vẫn đang thu hút sự chú ý của dư luận. Một trong số đó chính là nghi vấn Tổng thống Biden phải sử dụng giấy ghi nhớ trong khi thảo luận cùng người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

    ong biden su dung giay ghi nho
    Hình ảnh Tổng thống Joe Biden sử dụng giấy ghi nhớ tại cuộc gặp thượng đỉnh với người đồng cấp Nga. Ảnh: C-SPAN

    Lên tiếng về vấn đề này, Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận ông chủ Nhà Trắng đã sử dụng giấy ghi nhớ nhưng khẳng định điều đó là hoàn toàn bình thường. Cụ thể, ông Putin nhận định người đồng cấp Mỹ đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc gặp và không bỏ sót bất kỳ vấn đề nào quan trọng mà ông muốn đề cập tới.

    Theo đó, Tổng thống Putin đã khen ngợi Tổng thống Biden và nói rằng Moscow sẵn sàng đàm phán thêm với Washington trong các cuộc gặp tiếp theo. Cụ thể, sau khi trở về Nga, ông chủ Điện Kremlin cho biết: "Chúng tôi sẵn sàng tiếp tục đối thoại này ở mức tương tư với phía Mỹ".

    tong thong biden va tong thong putin
    Tổng thống Putin dành nhiều lời ngợi khen về Tổng thống Biden sau cuộc gặp. Ảnh: AP

    Bên cạnh đó, ông Putin khẳng định truyền thông đã có cái nhìn sai về Tổng thống Biden khi thường xuyên đặt nghi vấn đề tình trạng ức khoẻ và tinh thần của ông. Trong đó, ông Putin phát biểu: "Tôi muốn nói rằng hình ảnh của Tổng thống Biden mà truyền thông của chúng tôi và thậm chí cả truyền thông Mỹ vẽ lên không hề giống với thực tế".

    Tổng thống Nga giải thích: "Ông ấy đã có một chuyến đi dài, ông ấy bay qua đại dương, đối mặt với tình trạng trễ máy bay và lệch múi giờ. Nhưng ông ấy vẫn vui vẻ và thoải mái. Khi chúng tôi trò chuyện với nhau trong khoảng 2 giờ đồng hồ hoặc hơn, ông ấy hoàn toàn không bỏ lỡ một chi tiết nào. Ông Biden là một người chuyên nghiệp. Khi làm việc với ông ấy, bạn cần phải vô cùng tập trung nếu không sẽ bỏ sót nhiều điều".

    Minh Hạnh (Theo Al Jazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-len-tieng-ve-tin-don-nguoi-dong-cap-my-dung-giay-ghi-nho-trong-hoi-nghi-a504306.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan