+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine mời Tổng thống Biden tới Kiyv

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã mời Tổng thống Mỹ Joe Biden sớm thăm Kiyv khi 2 nhà lãnh đạo điện đàm qua điện thoại.

    Văn phòng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết ông Zelenskiy đã gửi lời mời Tổng thống Mỹ Joe Biden tới thăm Kyiv trong cuộc điện đàm ngày 13/2 (giờ địa phương).

    Cụ thể, tổng thống Ukraine đã nói: "Tôi tin rằng việc ông đến thăm Kyiv trong vài ngày tới, quan trọng là để ổn định tình hình, sẽ mang theo một tín hiệu mạnh mẽ và hạ nhiệt căng thẳng".

    Nhà Trắng hiện từ chối đưa ra bình luận về lời mời trên đến từ phía Ukraine. 

    tong thong ukriane
    Tổng thống Ukriane Volodymyr Zelenskiy. Ảnh: Reuters 

    CNN dẫn lời một quan chức Ukraine giấu tên cho biết Tổng thống Biden không đưa ra phản ứng tích cực với lời đề nghị này. 

    Được biết, trong cuộc điện đàm, ông Zelenskiy nói rằng Ukraine hiểu rõ những mối đe dọa mà họ phải đối mặt và sẵn sàng đương đầu với mọi tình huống, đồng thời cảm ơn sự hỗ trợ của Mỹ trong thời gian qua. Ông nói thêm rằng: "Chúng tôi hy vọng việc này sẽ giúp giảm bớt bầu không khí lo sợ". 

    Trước đó, Tổng thống Zelenskiy đã bày tỏ sự thất vọng với một số đánh giá thảm khốc về nguy cơ Nga tấn công Ukraine. Ông cho rằng cảnh báo như vậy đã gây thiệt hại cho nền kinh tế, gây áp lực lên đồng tiền quốc gia. 

    Trong những tháng qua, tình hình khu vực biên giới Ukraine đang diễn biến căng thẳng khi Nga triển khai gần 100.000 binh sĩ ở khu vực biên giới. Động thái này đã khiến phương Tây lo ngại Nga có ý định tấn công nước láng giềng. Tuy Moscow đã phủ nhận các cáo buộc này nhưng họ vẫn tiếp tục triển khai quân sự ở gần biến giới khiến căng thẳng ngày càng leo thang.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-moi-tong-thong-biden-toi-kiyv-a528319.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan