TP.HCM yêu cầu nhân viên y tế ở nhà sau giờ làm việc


Thứ 7, 12/06/2021 | 19:09


Cùng sự kiện

Sau khi kết thúc công việc tại bệnh viện, các nhân viên y tế được yêu cầu chỉ nghỉ ngơi và làm việc ở nhà, hạn chế tiếp xúc người xung quanh.

Tin trong nước - TP.HCM yêu cầu nhân viên y tế ở nhà sau giờ làm việc
Nhân viên y tế tại TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Ảnh: Vetnamnet

Sở Y tế TP HCM ngày 12/6 yêu cầu nhân viên y tế sau giờ làm không tụ tập bạn bè hoặc người thân (không ở cùng gia đình) để sinh hoạt, ăn uống.

Sau giờ làm việc ở bệnh viện, nhân viên y tế chỉ nghỉ ngơi và làm việc tại nhà, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không đi đến những nơi đông người nếu không thật sự cần thiết.

Theo Sở Y tế, ngoài nguy cơ bị lây nhiễm từ người bệnh mắc COVID-19 đến khám bệnh tại các bệnh viện, nhân viên y tế còn có nguy cơ lây nhiễm từ môi trường bên ngoài rồi lây cho các nhân viên khác trong bệnh viện, nếu không tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Nhằm hạn chế thấp nhất lây nhiễm chéo trong bệnh viện và nguy cơ lây nhiễm mầm bệnh từ bên ngoài vào, Sở Y tế yêu cầu giám đốc các bệnh viện quán triệt tất cả viên chức, người lao động trong bệnh viện phải nâng cao trách nhiệm và tinh thần tự giác phòng chống dịch bệnh. 

Bên cạnh đó, các nhân viên y tế cần tuyệt đối tuân thủ các biện pháp 5K theo đúng quy định của Bộ Y tế. Đảm bảo tất cả nhân viên trong bệnh viện phải mang khẩu trang trong suốt thời gian làm việc tại bệnh viện.

Thời gian qua, bệnh viện là nơi phát hiện nhiều ca mắc COVID-19, giúp lực lượng chức năng truy vết các ổ dịch hiệu quả. Bên cạnh đó, cũng có nhân viên y tế trong quá trình tiếp xúc bên ngoài với bệnh nhân mắc COVID-19 đã nhiễm bệnh.

TP.HCM hiện đang trong đợt bùng phát COVID-19 cộng đồng, đứng thứ ba cả nước với 650 trường hợp, tính đến trưa 12/6.

Thời gian qua, thành phố phát hiện hơn 50 bệnh nhân COVID-19 qua khám sàng lọc tại các bệnh viện, phòng khám. Từ đó, ngành y tế điều tra, truy vết, xét nghiệm các trường hợp liên quan, ghi nhận 7 chuỗi lây nhiễm cộng đồng lớn, đa số chưa rõ nguồn lây.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-yeu-cau-nhan-vien-y-te-o-nha-sau-gio-lam-viec-a503726.html