+Aa-
    Zalo

    TP Móng Cái ngổn ngang khi bão Thần Sấm đi qua

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo ghi nhận ban đầu, sau khi đổ bộ vào TP Móng Cái, bão Thần Sấm đã gây thiệt hại nhiều về cơ sở vật chất song may mắn chưa có thiệt hại về người.

    (ĐSPL) - Theo ghi nhận ban đầu, sau khi đổ bộ vào thành phố biên giới Móng Cái (Quảng Ninh), bão Thần Sấm (bão số 2) đã gây thiệt hại nhiều về cơ sở vật chất, song may mắn chưa có thiệt hại về người.

    Tin mới nhất từ Ban chỉ huy phòng chống bão số 2 tiền phương đặt tại TP Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết, từ sáng sớm nay (19/7), bão số 2 đã ảnh hưởng trực tiếp tới Quảng Ninh, đặc biệt là thành phố Móng Cái.

    TP Móng Cái ngổn ngang khi bão Thần Sấm đi qua
    Sáng 19/7, cơn bão số 2 - Rammasun đã đổ bộ vào TP Móng Cái với sức gió mạnh cấp 8 - 9, gió giật cấp 13 kèm theo mưa lớn.

    Từ lúc 7h30, TP Móng Cái đã mất điện trên diện rộng. Trên đường phố, rất nhiều cây xanh, cột điện bị đổ, nhiều nhà bị tốc mái… Đến hơn 9h, nơi bão Thần Sấm đi qua có gió giật mạnh cấp 9 - 10 và mưa to, riêng khu vực Trà Cổ có gió mạnh cấp 11 - 12.

    Theo báo cáo của ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Thành ủy TP Móng Cái, đến 9h30 sáng cùng ngày, sơ bộ bước đầu đã thống kê được 19 nhà bị tốc mái, 15 nhà lợp mái tôn bị cong vênh, 3 cột điện dân sinh bị đổ, và rất nhiều cây xanh bị đổ, gẫy… song may mắn chưa có thiệt hại về người.

    Ngoài TP Móng Cái là nơi ảnh hưởng mạnh nhất, tại một số địa phương như: Đầm Hà, Hải Hà (Quảng Ninh) cũng bị ảnh hưởng khi có gió cấp 8 cấp 9 và giật trên cấp 9.

    Gió mạnh kèm mưa khiến nhiều cây xanh tại các địa phương này gãy đổ. Tại Hải Hà vào lúc 12h trưa nay, trong khi gió còn rất mạnh và kèm mưa thì lũ đã đổ về trên sông Hà Cối, nơi có hàng trăm chiếc tàu neo đậu và tránh bão.

    Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Trưởng ban Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết: Tính đến đầu giờ chiều nay, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Cao Đức Phát, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, TP Móng Cái đã huy động lực lượng tổ chức di dời hơn 1.800 hộ dân với 7.500 người về nơi tránh trú bão an toàn, đảm bảo an ninh trật tự. Đồng thời, tổ chức di dời 1.301 đò trên sông biên giới và 1.292 tàu biển về nơi neo đậu an toàn, không để người dân trên các tàu, bè, chòi canh khu vực nuôi trồng thủy hải sản. Các lực lượng quân đội, công an luôn ứng trực 24/24 để kịp thời xử lý những tình huống xấu xảy ra trong cơn bão….

    Hiện tại, sức gió đã giảm, tuy nhiên mưa vẫn tiếp tục ở mức to và rất to, có thể lên tới từ 100 - 300mm kéo dài đến ngày 21/7, có nguy cơ cao gây sạt lở đất, lũ quét.

    Do vậy, sau khi cơn bão đi qua, nhiệm vụ trọng tâm đặt ra là chống lụt, sạt lở đất, có phương án đề phòng ách tắc giao thông trên QL18 và đảm bảo an toàn cho nhân dân sau bão.

    Một số hình ảnh ghi nhận tại TP Móng Cái sáng 19/7:

    TP Móng Cái ngổn ngang khi bão Thần Sấm đi qua
    Cây cối gẫy đổ do bão số 2 tại TP Móng Cái. Ảnh: P.T – H.V
    TP Móng Cái ngổn ngang khi bão Thần Sấm đi qua
    Một cây xanh bị bão quật ngã chắn ngang nhà dân tại Móng Cái. Ảnh: Zing.vn
    TP Móng Cái ngổn ngang khi bão Thần Sấm đi qua
    Nhiều mái bê tông bị gió thốc tung. Ảnh: TNO
    TP Móng Cái ngổn ngang khi bão Thần Sấm đi qua
    Cây cối đổ ngổn ngang, mái tôn bị bật tung. Ảnh: M.H
    TP Móng Cái ngổn ngang khi bão Thần Sấm đi qua
    Nước lũ dâng cao trên Sông Hà Cối. Ảnh: T.D
    TP Móng Cái ngổn ngang khi bão Thần Sấm đi qua
    Một thuyền của ngư dân neo đậu ở cảng Cái Rồng bị sóng đánh gãy đôi và chìm. Ảnh: TNO
    TP Móng Cái ngổn ngang khi bão Thần Sấm đi qua
    Lực lượng quân đội giúp dân di cư đến nơi an toàn để tránh bão. Ảnh: VOV
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-mong-cai-ngon-ngang-khi-bao-than-sam-di-qua-a41875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan