+Aa-
    Zalo

    TP.HCM chuẩn bị gần 200 nền tái định cư cho dân Thủ Thiêm, dự kiến bàn giao trong tháng 9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 3 khu đất được điều chỉnh thành đất nhóm nhà ở liên kế với quy mô 198 lô nhằm phục vụ tái định cư cho các hộ dân thuộc khu 4,39ha, khu phố 1, phường Bình An, quận 2.

    3 khu đất được điều chỉnh thành đất nhóm nhà ở liên kế với quy mô 198 lô nhằm phục vụ tái định cư cho các hộ dân thuộc khu 4,39ha, khu phố 1, phường Bình An, quận 2, TP.HCM.

    Ngày 28/7, Ban Quản lý Đầu tư – Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm (BQL Khu Thủ Thiêm) và UBND quận 2, TP.HCM đã công bố công khai đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 và đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 đối với 3 khu đất ở phường Bình Khánh, quận 2.

    Trong 3 khu đất được điều chỉnh quy hoạch này, có 3 lô đất thuộc Khu Chức năng số 7, Khu đô thị mới (KĐTM)Thủ Thiêm và 2 lô đất thuộc Khu Chỉnh trang 296,4ha kế cận KĐTM Thủ Thiêm. Tổng diện tích 3 khu đất là 19.841m2, trong đó có 15.681m2 đất ở và diện tích còn lại là đất giao thông, công trình công cộng, cây xanh...

    Về chức năng sử dụng đất, 3 khu đất nói trên được điều chỉnh thành đất nhóm nhà ở liên kế với quy mô 198 lô nhằm phục vụ tái định cư cho các hộ dân thuộc khu 4,39ha, khu phố 1, phường Bình An, quận 2.

    3 khu đất ở phường Bình Khánh được điều chỉnh quy hoạch phục vụ tái định cư cho người dân khu 4,39ha phường Bình An.  Ảnh: Nhà Đầu Tư

    Nhóm nhà ở liên kế tại 3 khu đất theo chỉ tiêu quy hoạch mật độ xây dựng tối đa 80%, được xây dựng 4 tầng và có thể xây 1 tầng hầm. Số tầng cao là 4 tầng để phù hợp với khả năng tài chính của các hộ dân tái định cư.

    Trường hợp có nhu cầu xây dựng cao hơn, UBND quận 2 xem xét cấp phép xây dựng với tầng cao tương tự như đang quản lý tại Khu Chỉnh trang 296,4ha kế cận KĐTM Thủ Thiêm.

    Ông Lê Phước Tài, Phó ban Quản lý Đầu tư - Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy, UBND thành phố đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phải hoàn tất việc đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật ở các khu đất này để trong tháng 9 giao nền cho người dân.

    Trước đó, báo cáo HĐND thành phố Khoá IX tại kỳ họp 20 hôm 9/7, Phó chủ tịch thường trực Lê Thanh Liêm cho biết, TP sẽ giao đất nền, căn hộ và chi trả bằng tiền cho hơn 300 hộ dân thuộc khu 4,3 ha ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm trong tháng 9.

    Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, khu vực 4,3 ha với khoảng 300 hộ dân này nằm ngoài ranh dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, đã bị thu hồi sai. UBND được yêu cầu giải quyết bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân trong khu vực này.

    Liên quan đến việc giải quyết các vấn đề ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm, dự kiến sắp tới, UBND TP cùng Thanh tra Chính phủ sẽ đối thoại với các hộ dân thuộc 5 khu phố ở 3 phường An Khánh, Bình An và Bình Khánh (quận 2) về vấn đề trong, ngoài ranh quy hoạch.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-chuan-bi-gan-200-nen-tai-dinh-cu-cho-dan-thu-thiem-du-kien-ban-giao-trong-thang-9-a332595.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan