+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Ghi nhận ca thứ 5 mắc đậu mùa khi ở quận Tân Bình

    (ĐS&PL) - Bệnh nhân mắc đậu mùa khỉ đầu tiên ở quận Tân Bình (TP.HCM) là nam, 22 tuổi, địa chỉ tạm trú tại phường 2, quận Tân Bình. Hiện Trung tâm Y tế quận Tân Bình đã báo cáo ca bệnh này đến Sở Y tế TP.HCM.

    Báo Giao thông đưa tin, chiều 2/10, 1 nam bệnh nhân đã đến khám tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM với các dấu hiệu nghi ngờ mắc đậu mùa khỉ. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với vi rút đậu mùa khỉ.

    Hiện, bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, sức khỏe ổn định.

    ghi nhan ca thu 5 mac dau mua khi o quan tan binh tp hcm 2
    Bệnh nhân thứ 5 mắc đậu mùa khỉ có địa chỉ tạm trú tại quận Tân Bình (TP.HCM). Ảnh minh họa

    Sau khi nhận được thông tin ca bệnh, Trung tâm Y tế quận Tân Bình đã điều tra dịch tễ, lập danh sách người tiếp xúc gần với bệnh nhân trong vòng 21 ngày trước khi khởi bệnh. 

    Đồng  thời, hướng dẫn chủ động thông báo cho những người đã tiếp xúc gần tự theo dõi sức khỏe tại nhà 21 ngày, cảnh báo khi có triệu chứng nghi ngờ báo ngay cho Trạm Y tế phường tại nơi cư trú và đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn.

    Bên cạnh đó, người ở chung với bệnh nhân đã được hướng dẫn vệ sinh khử khuẩn toàn bộ căn nhà, phòng và các vật dụng cá nhân của bệnh nhân.

    Chuyên gia y tế khuyến cáo dấu hiệu nghi ngờ mắc đậu mùa khỉ, phát ban cấp tính dạng mụn nước hoặc mụn mủ nhưng không giải thích được. Có một hoặc các triệu chứng như: Đau đầu, sốt trên 38,5 độ C, nổi hạch, đau cơ, đau lưng, mệt mỏi...

    ghi nhan ca thu 5 mac dau mua khi o quan tan binh tp hcm

    Ca bệnh đậu mùa khỉ nội địa đầu tiên tại TPHCM. Ảnh: Bộ Y tế

    Trước đó, thông tin từ Bộ Y tế, ngày 26/9, Sở Y tế TPHCM cho biết, 1 bệnh nhân nam được chẩn đoán mắc bệnh đậu mùa khỉ (Mpox) hiện đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM.

    Đây là ca mắc đậu mùa khỉ nội địa đầu tiên được phát hiện tại TPHCM. Bên cạnh đó, 1 người tiếp xúc gần với bệnh nhân này cũng đã được xác định mắc bệnh đậu mùa khỉ.

    Như vậy tính đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 5 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ. Trong đó, có 2 ca nhập cảnh được ghi nhận vào năm 2022 và 3 trường hợp phát hiện gần đây, theo Dân Trí.

    Theo báo cáo của WHO, sự gia tăng mạnh mẽ số ca bệnh đậu mùa khỉ mới được ghi nhận ở Thái Lan và Trung Quốc. Hầu hết bệnh nhân là nam giới trẻ, đa số có quan hệ tình dục đồng giới. 

    Bệnh nhân cần tuân thủ nghiêm túc các hướng dẫn của nhân viên y tế trong chăm sóc điều trị cho bản thân, cũng như thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng lây nhiễm. Đồng thời, cần phối hợp truyền thông cho những người tiếp xúc gần với mình để phát hiện sớm triệu chứng bệnh và ngăn chặn sự lây lan.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-ghi-nhan-ca-thu-5-mac-dau-mua-khi-o-quan-tan-binh-a593731.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan