+Aa-
    Zalo

    Trà Vinh: Tuyên án tử hình kẻ dùng dao sát hại vợ và cha vợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hội đồng xét xử TAND tỉnh Trà Vinh đã tuyên tử hình đối với Nguyễn Văn Thanh- đối tượng dùng dao sát hại vợ và cha vợ 2 năm trước.

    Mới đây, TAND tỉnh Trà Vinh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Thanh (SN 1979, ngụ xã Phú Cường, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) về tội Giết người.

    tien giang tuyen an tu hinh ke dung dao sat hai vo va cha vo dspl
    Đối tượng Thanh tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Giáo dục& Thời đại

    Nạn nhân được xác định là chị Thạch Thị Sa Phia (SN 1985, ngụ xã Tân Hùng, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh) và ông Thạch Sul (bố đẻ của chị Sa Phia).

    Theo hồ sơ bản cáo trạng, năm 2015, trong thời gian đi làm thuê ở TP.HCM, Thanh quen và nảy sinh tình cảm với chị Thạch Thị Sa Phia.

    Sau đó, cả hai sống chung như vợ chồng tại nhà ông Thạch Sul tại xã Tân Hùng. Đến năm 2017, Thanh và chị Sa Phia có một đứa con gái.

    Tuy nhiên, do xảy ra mâu thuẫn với ông Sul nên Thanh thường xuyên về tỉnh Đồng Tháp sinh sống; còn chị Sa Phia vẫn sống cùng với bố mẹ đẻ.

    Ngày 29/6/2020, Thanh từ Bình Dương trở về Trà Vinh và có uống rượu với một số người quen. Cho rằng vợ có ý quay lại với chồng cũ nên Thanh ghen tuông, tìm đến nhà vợ.

    Tại đây, Thanh xảy ra cự cãi với chị Sa Phia. Trong lúc tức giận, Thanh lao tới đâm nạn nhân nhiều nhát, làm nạn nhân ngã tại chỗ.

    Khi bị tấn công, chị Sa Phia kêu lên nên người thân gia đình chạy ra. Thanh bỏ chạy ra ngoài thì bị ông Sul đánh trúng đầu, sau đó Thanh quay lại dùng dao tiếp tục tấn công ông Sul cho đến khi nạn nhân ngã gục rồi bỏ trốn.

    Vụ việc khiến chị Sa Phia và ông Sul tử vong tại chỗ.

    Đến ngày 30/6/2020, Thanh bị cơ quan công an bắt giữ khi đang lẫn trốn tại nhà một người quen ở xã Tân Hùng (huyện Tiểu Cần).

    Ngày 6/7/2020, Cơ quan CSĐT- Công an tỉnh Trà Vinh, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Thanh để điều tra về hành vi “giết người”.

    Tại phiên tòa xét xử, căn cứ vào tính chất, mức độ phạm tội, HĐXX TAND tỉnh Trà Vinh tuyên tử hình đối với Nguyễn Văn Thanh.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tra-vinh-tuyen-an-tu-hinh-ke-dung-dao-sat-hai-vo-va-cha-vo-a530945.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan