+Aa-
    Zalo

    Trần Dương Long: Hành trình trở thành Founder “đế chế” xe Lexus đã qua sử dụng lớn nhất nhì miền Bắc

    • Thu HàDSPL

    (ĐS&PL) - Sau 12 năm từ hai bàn tay trắng Trần Dương Long đã xây dựng Ha Noi Car trở thành “đế chế” kinh doanh mua bán dòng xe ô tô Lexus đã qua sử dụng có tiếng tại Việt Nam.

    Nghiệp kinh doanh đến khá bất ngờ

    “Tôi thích tự chịu trách nhiệm, thích khẳng định và phát huy sự sáng tạo của mình thay vì làm công tại một công ty nào đó.” – anh Trần Dương Long trả lời khi được hỏi về lý do bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình.

    Với tư duy nhạy bén và “khác người” ấy, ít ai biết rằng anh chàng Founder trẻ của Ha Noi Car - đơn vị kinh doanh xe Lexus đã qua sử dụng lớn tại Việt Nam này lại được sinh ra tại huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La - một huyện miền núi nghèo của vùng Tây Bắc.

    Sau khi tốt nghiệp cấp ba, thấy con trai có nhiều ước mơ và hoài bão lớn lao, ba mẹ Trần Dương Long đã chắt chiu dành dụm cho anh theo học khoa cơ khí ô tô của Trường Học viện Kỹ thuật quân sự. Trong 4 năm học tập tại trường, chàng sinh viên Trần Dương Long luôn dặn lòng phải học tập và rèn luyện thật chăm chỉ.

    Bước ngoặt đầu tiên khi anh ra trường và xin làm việc tại Toyota Hà Đông. Hơn một năm làm thực tập tại đây, anh Long đã tích lũy cho mình kha khá kinh nghiệm về các dòng xe ô tô. Cùng với các kiến thức đã được học tại trường đại học, anh Long được rất nhiều anh em bạn bè tin tưởng nhờ cậy cùng đi mua xe, giúp lựa chọn những chiếc xe tốt nhất.

    Và cơ duyên mua bán trao đổi các dòng xe ô tô đã qua sử dụng đến với anh Long từ đây! Anh kết nối với một người bạn chuyên kinh doanh xe nhập khẩu nước ngoài và chuyển sang làm việc tại một doanh nghiệp nhập khẩu xe Hàn Quốc tại Hà Nội. Học tập và làm việc ở đâu, anh Long cũng đều rất chăm chỉ học hỏi, tích lũy kinh nghiệm cho bản thân mình.

    Từ một chàng sinh viên mới ra trường, doanh nhân Trần Dương Long bén duyên với nghề mua bán xe đầy bất ngờ.

    Từ một chàng sinh viên mới ra trường, doanh nhân Trần Dương Long bén duyên với nghề mua bán xe đầy bất ngờ.

    Năm 2013, anh Long chính thức bước chân vào thị trường mua bán xe ô tô cũ với số vốn ít ỏi đã dành dụm được. Nhờ đầu óc nhạy bén và nắm bắt thị trường, chính sách nhập khẩu của Nhà nước… Sau 12 năm, từ vị trí thực tập sinh anh đã trở thành một Founder của Ha Noi Car. Trần Dương Long cùng với các cộng sự của mình đã xây dựng và phát triển Ha Noi Car trở thành “đế chế” kinh doanh mua bán trao đổi các dòng xe ô tô đã qua sử dụng, đặc biệt là dòng xe Lexus lớn nhất nhì Việt Nam.

    Linh hoạt, nhạy bén trong kinh doanh cùng với sự đam mê cháy bỏng

    Khi được ngồi nói chuyện với anh Long - người đàn ông phong độ có nụ cười hiền này mới thấy, điểm mạnh của anh là sự quyết đoán, nói là làm. Người ta có thể cảm nhận rất rõ những tính cách ấy qua tác phong chỉ đạo công việc ngắn gọn, dứt khoát và cách nói chuyện thẳng thắn.

    Anh Trần Dương Long nhớ lại: “Đúng là những gì học ở trường mới chỉ là nền tảng lý thuyết, ra ngoài đời mới thấy ngần ấy là chưa đủ để kiểm tra một chiếc xe cũ. Sau bao ngày tháng miệt mài tìm tòi và học hỏi, tôi mới tích lũy được kiến thức để tự tin mua đi bán lại những chiếc xe đã qua sử dụng.”

    Anh luôn coi khách hàng như người nhà và tư vấn vô cùng có tâm, chỉ mong sao làm hài lòng tất cả khách hàng khi đến với Ha Noi Car. Anh Long luôn tâm niệm rằng: “Nếu mình sống chân thành và tử tế thì cũng sẽ nhận lại được sự chân thành và tử tế từ người khác”. Có lẽ chính vì sự trung thực, uy tín và trách nhiệm này của anh mà Ha Noi Car luôn được khách hàng tin tưởng, lựa chọn và giới thiệu đến bạn bè người thân.

    Với phong cách làm việc chuyên nghiệp, tận tâm và luôn coi khách hàng như người nhà, nam doanh nhân 8x cùng Ha Noi Car luôn được khách hàng tin tưởng tuyệt đối.

    Với phong cách làm việc chuyên nghiệp, tận tâm và luôn coi khách hàng như người nhà, nam doanh nhân 8x cùng Ha Noi Car luôn được khách hàng tin tưởng tuyệt đối.

    Linh hoạt, nhạy bén trong kinh doanh cùng với sự đam mê về xe ô tô nhưng nam doanh nhân lại vô cùng khiêm tốn. Anh nói: “Tôi cho rằng tôi không phải người thực sự giỏi. Những gì tôi đạt được ngày hôm nay đến từ sự giúp đỡ của anh em đồng nghiệp rất nhiều, từ thời còn là sinh viên làm thêm cho đến tận ngày nay, và hơn nữa là sự may mắn. May mắn, nắm đúng thời cơ, đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình gây dựng sự nghiệp của tôi”.

    Muốn có được thứ mà mình chưa bao giờ có thì phải làm những điều mình chưa bao giờ làm. Dám thay đổi là cách duy nhất để đến với thành công, dám vượt ra khỏi giới hạn của bản thân thì mới có thể đi tới một thành quả mới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tran-duong-long-hanh-trinh-tro-thanh-founder-e-che-xe-lexus-a-qua-su-dung-lon-nhat-nhi-mien-bac-a421329.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.