+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên bất ngờ tuyên bố sẽ sớm có "vũ khí chiến lược mới"

    • DSPL
    ĐS&PL Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết, có kế hoạch phát triển chương trình hạt nhân và công bố "vũ khí chiến lược mới" trong tương lai.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết, có kế hoạch phát triển chương trình hạt nhân và công bố "vũ khí chiến lược mới" trong tương lai.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cảnh báo nước này sẽ phô diễn một "vũ khí chiến lược mới" trong tương lai gần, cáo buộc Mỹ đang kéo dài thời gian vì lợi ích chính trị riêng của mình và Bình Nhưỡng sẽ dừng đàm phán với Washington.

    Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên đưa tin (KCNA) đưa tin, ông Kim Jong Un phát biểu tại một hội nghị toàn thể Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên đã đề cập đến việc Bình Nhưỡng thúc đẩy năng lực "răn đe hạt nhân" bao xa sẽ phụ thuộc vào thái độ của Mỹ.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên cho hay, nước này không thể từ bỏ an ninh của tương lai chỉ vì những kết quả kinh tế cũng như sự vui vẻ và thoải mái trước mắt trong khi thực tế là giờ đây những hành động thù địch và mối đe dọa hạt nhân đang gia tăng với Bình Nhưỡng.

    Bên cạnh đó, ông cũng kêu gọi người dân chuẩn bị cho một “cuộc đấu tranh gian khổ và kéo dài”, thúc đẩy một nền kinh tế tự chủ vì sự chậm trễ trong việc dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt.

    Phản hồi tuyên bố trên, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết ông hy vọng Triều Tiên sẽ “chọn hòa bình và thịnh vượng thay vì xung đột và chiến tranh”.

    Bản thân ông Trump vẫn nói rằng ông có mối quan hệ tốt với ông Kim và tin rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ giữ lời.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-bat-ngo-tuyen-bo-se-som-co-vu-khi-chien-luoc-moi-a306761.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan