+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên chính thức rút khỏi vòng loại World Cup 2022, FIFA sẽ xử trí ra sao?

    ĐS&PL Liên đoàn bóng đá châu Á chính thức xác nhận Triều Tiên rút lui khỏi vòng loại World Cup 2022 và chờ đợi FIFA đưa ra án phạt thích hợp với đội tuyển này.
    trieu tien chinh thuc rut lui khoi world cup 2022 fifa se xu tri ra sao 01
    Việc tuyển Triều Tiên rút lui khỏi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ ảnh hưởng đến cả những bảng đấu khác?

    Ngày 16/5, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) xác nhận tuyển Triều Tiên sẽ không thi đấu trong phần còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Trước đó, Triều Tiên cũng tuyên bố không dự Olympic Tokyo 2020 được tổ chức tại Nhật Bản vào hè này.

    AFC không nói lý do Triều Tiên rút lui nhưng lý do được Liên đoàn Bóng đá Triều Tiên (PRKFA) đưa ra trước đó là họ lo ngại các vấn đề liên quan đến dịch COVID-19 khi thi đấu tập trung tại Hàn Quốc, nơi diễn ra các trận đấu ở bảng H.

    Ở vòng loại thứ 2 khu vực châu Á World Cup 2022, Triều Tiên nằm ở bảng H cùng với Hàn Quốc, Turkmenistan, Liban và Sri Lanka.

    Họ đứng thứ tư bảng H sau 5 trận với 8 điểm nhưng còn nguyên cơ hội đi tiếp khi chỉ kém đội đầu bảng Turkmenistan 1 điểm. Đội đang đứng thứ 2 tại bảng H là chủ nhà Hàn Quốc nhưng chơi ít hơn một trận. Lebanon đứng thứ 3 cũng với 8 điểm, còn Sri Lanka chưa kiếm được điểm nào.

    AFC sẽ gửi các thông tin liên quan đến ban tổ chức các giải đấu của FIFA để đưa ra án phạt thích hợp. Nhiều khả năng kết quả của tuyển Triều Tiên sẽ bị hủy bỏ. Bên cạnh đó, họ còn đối mặt với nguy cơ bị cấm thi đấu ở các giải đấu do AFC, FIFA tổ chức.

    Hiện chưa rõ việc Triều Tiên rời giải có ảnh hưởng tình hình các bảng đấu hay không.

    Hồi năm 2018, FIFA cũng cấm đội tuyển Indonesia thi đấu vì để chính trị tác động nhiều tới bóng đá. Khi đó, Indonesia cùng bảng F với Thái Lan, Việt Nam, Đài Loan và Iraq. Các trận Indonesia đã đấu đều bị huỷ và bảng chỉ còn bốn đội. Điều này khiến khiến tất cả thành tích đội đầu với đội bét bảng ở các bảng đấu khác đều không được tính.

    Tuy nhiên, chưa chắc FIFA đã hủy kết quả các trận của Triều Tiên ở vòng loại World Cup 2022, bởi Indonesia năm đó chưa thi đấu trận nào trước khi bị loại.

    FIFA hoàn toàn có thể sẽ xử thua Triều Tiên 0-3 ở các trận còn lại. Điều này sẽ giúp đội đứng thứ 2 ở Triều Tiên có lợi thế hơn rất nhiều về hiệu số bàn thắng so với các đội thứ 2 ở bảng khác.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-chinh-thuc-rut-khoi-vong-loai-world-cup-2022-fifa-se-xu-tri-ra-sao-a500741.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan