+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc dự định trở thành thị trường xe điện lớn nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trung Quốc đang có tham vọng trở thành thị trường tiêu thụ xe điện và xe tự lái lớn nhất thế giới giúp nước này cải thiện vấn đề về môi trường.

    (ĐSPL) - Trung Quốc đang có tham vọng trở thành thị trường tiêu thụ xe điện và xe tự lái lớn nhất thế giới giúp nước này cải thiện vấn đề về môi trường.

    Theo tin tức trên Forbes, trong bản kế hoạch vừa được tiết lộ tuần trước, Trung Quốc đang dự định kế hoạch ô tô chạy điện hoàn toàn và xe hybrid sạc điện sẽ chiếm 40% tiêu thụ ô tô của nước này vào năm 2030, tương đương khoảng 15 triệu chiếc.

    Một mẫu xe ô tô tự động của hãng Tesla Motors.

    Cũng theo kế hoạch trên, Trung Quốc đặt mục tiêu vào năm 2020, một nửa số xe bán ra tại quốc gia này là xe có tính năng tự lái. Tuy nhiên, mức độ tự lái chỉ hỗ trợ tài xế trong một số trường hợp. Đến năm 2025, doanh số xe tự lái công nghệ cao sẽ chiếm 15% và đến năm 2030, sẽ có khoảng 4 triệu xe tự lái hoàn toàn lăn bánh trên đường phố Trung Quốc, chiếm gần 10% doanh số của thị trường.

    Cùng với mục tiêu trở thành thị trường tiêu thụ ô tô chạy điện và xe tự lái lớn nhất thế giới, Trung Quốc còn có kế hoạch cắt giảm mạnh mức tiêu thụ nhiên liệu trong nước. Cụ thể, đến năm 2020, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của ô tô ở Trung Quốc sẽ ở mức 5 lít/100 km, đến năm 2025 sẽ giảm xuống còn khoảng 4 lít/100 km và đến năm 2030 là 3,2 lít/100 km.

    Ô tô tự lái đang là xu thế mà các nhà sản xuất xe hơi trên thế giới hướng đến trong tương lai. Hàng loạt các hãng xe hơi danh tiếng đã dành ra các khoản đầu tư không nhỏ để phát triễn các kỹ thuật của xe tự lái. Ngoài ra, sự "chen chân" của các hãng công nghệ như Apple,Google, Intel... trong việc phát triển phần mềm cho xe tự lái càng làm cho phân khúc thị trường này có tiềm năng rất lớn trong tương lai.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-du-dinh-tro-thanh-thi-truong-xe-dien-lon-nhat-the-gioi-a174483.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan