+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Nhân viên khách sạn đốt nhầm hộ chiếu của 31 công dân Hàn Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Một nhân viên khách sạn ở Bắc Kinh đã đốt nhầm hộ chiếu của 31 công dân Hàn Quốc đang cách ly tại đây do nhầm tưởng là rác.
    trung quoc nhan vien khach san dot nham ho chieu cua 31 cong dan han quoc 01
    31 công dân Hàn Quốc cách ly ở Bắc Kinh bị nhân viên khách sạn đốt nhầm hộ chiếu. Ảnh minh họa

    Theo Yonhap, trong thời gian nhóm 31 công dân Hàn Quốc cách ly tại một khách sạn ở Bắc Kinh (Trung Quốc), một nhân viên vệ sinh đã nhầm lẫn hộ chiếu của những người này là rác và mang đi đốt.

    Được biết, giới chức địa phương đã thu hộ chiếu của 31 người này để photo và hoàn tất thủ tục giấy tờ cách ly theo quy định. Sau đó, 31 quyển hộ chiếu này được cho vào túi nhựa khử trùng nhưng nhân viên vệ sinh lại nhầm đó là túi rác và chuyển đi tiêu hủy tại một nhà máy xử lý chất thải.

    “Chuyện đáng tiếc này lẽ ra không nên xảy ra. Chúng tôi đang liên lạc với giới chức Trung Quốc và cố gắng hết sức để giảm thiểu bất tiện cho các công dân của mình”, đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc ở Bắc Kinh cho hay.

    Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhận được phản ảnh từ phía Đại sứ quán Hàn Quốc ở Bắc Kinh và gửi lời xin lỗi về sự cố đáng tiếc này.

    Phía Trung Quốc cũng cam kết miễn hơn 1.300 USD phí cách ly, đồng thời cấp mới thị thực miễn phí cho các công dân Hàn Quốc bị đốt nhầm hộ chiếu.

    Bên cạnh đó, Đại sứ quán Hàn Quốc đã xúc tiến quá trình cấp lại hộ chiếu cho 31 công dân này nhưng không rõ họ có thể nhận được hộ chiếu mới khi kết thúc quá trình cách ly vào ngày 25/6 hay không.

    Theo Worldometers, Trung Quốc hiện ghi nhận hơn 91.500 ca nhiễm và hơn 4.600 trường hợp tử vong do dịch COVID-19, trong khi còn số này ghi nhận tại Hàn Quốc lần lượt là hơn 150.000 và hơn 2.000.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-nhan-vien-khach-san-dot-nham-ho-chieu-cua-31-cong-dan-han-quoc-a504454.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan