Trung Quốc: Sở thú để xổng 3 con báo hoa mai giữa mùa du lịch cao điểm


Thứ 3, 11/05/2021 | 11:00


Cùng sự kiện

Hiện chỉ 2 trong số 3 con báo hoa mai xổng chuồng đã được bắt lại, công tác tìm bắt con báo còn lại vẫn đang diễn ra.

Tin thế giới - Trung Quốc: Sở thú để xổng 3 con báo hoa mai giữa mùa du lịch cao điểm
Hiện mới chỉ có 2 trong số 3 con báo xổng chuồng đã được bắt lại. Ảnh: Weibo

Theo Thời báo Hoàn Cầu, vào ngày 10/5, công viên Thế giới động vật hoang dã ở thành phố Hàng Châu (Trung Quốc) lần đầu tiên tổ chức tổ chức họp báo thông tin về sự việc 3 con báo hoa mai của khu du lịch này bị xổng chuồng từ cuối tháng trước.

Vương Hoằng, Phó thị trưởng Hàng Châu, nói rằng kể từ khi xác nhận việc báo hoa mai xổng chuồng, chính quyền thành phố đã "rất coi trọng sự việc này".

Ông Vương cho biết chính quyền thành phố Hàng Châu nhận được trình báo của người dân về việc họ nghi ngờ có sự xuất hiện của báo hoa mai hôm 7/5.

Cơ quan chức năng ngay sau đó đã vào cuộc tìm hiểu sự việc. Lúc này, người phụ trách của công viên mới thú nhận rằng vào khoảng 10h ngày 19/4, 3 con báo hoa mai trưởng thành đã trốn thoát khi nhân viên đang làm vệ sinh trong vườn thú.

2 trong số 3 con báo đã được bắt lại sau đó. Đến cuối ngày 9/5, công tác tìm bắt con báo còn lại vẫn đang diễn ra.

Tin thế giới - Trung Quốc: Sở thú để xổng 3 con báo hoa mai giữa mùa du lịch cao điểm (Hình 2).
Công tác tìm bắt con báo còn lại vẫn đang diễn ra. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

Hàng Châu là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng thu hút khách ở Trung Quốc. Do đó, sự chậm trễ trong báo cáo của công viên đã bị lên án gay gắt vì có thể đặt người dân địa phương cũng như khách du lịch vào tình trạng nguy hiểm, đặc biệt là giữa lúc cao điểm vào dịp nghỉ lễ Lao động 1/5 vừa qua.

Đại diện công viên Thế giới động vật hoang dã cho biết họ "thành thật xin lỗi" và chậm báo cáo vì "không muốn gây hoang mang" cho công chúng.

Công viên Thế giới động vật hoang dã thành phố Hàng Châu được đăng ký hoạt động kinh doanh sở thủ vào năm 2001. Cùng năm, công viên này nhận được giấy phép thuần dưỡng và nhân giống động vật được bảo vệ trọng điểm quốc gia. Hiện, có hơn 9.000 cá thể của hơn 200 loài động vật đang được bảo tồn tại đây.

Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-so-thu-de-xong-3-con-bao-hoa-mai-giua-mua-du-lich-cao-diem-a500174.html