+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc tiếp tục tuần tra trái phép ở Biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hai tàu tuần tra của Trung Quốc đã khởi hành từ Tam Á thuộc tỉnh Hải Nam để bắt đầu cuộc tuần tra ba ngày phi pháp ở biển Đông.

    (ĐSPL) - Theo Tân Hoa xã, hai tàu tuần tra của Trung Quốc đã khởi hành từ Tam Á thuộc tỉnh Hải Nam để bắt đầu cuộc tuần tra ba ngày phi pháp ở quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép từ năm 1974.

    Đi cùng hai tàu tuần tra mang tên Hải Tuần 21 và Hải Tuần 1103 còn có trực thăng và thủy phi cơ. Chúng sẽ tuần tra tại đảo Phú Lâm, đảo Lưỡi Liềm và một số khu vực khác thuộc quần đảo Hoàng Sa trước khi tổ chức diễn tập cứu hộ và chữa cháy.

    Được biết mục đích của cuộc tuần tra trái phép lần này là nhằm đảm bảo an toàn hàng hải và bảo vệ môi trường biển.

    Một trong hai tàu tuần tra của Trung Quốc. Ảnh THX

    Trước đó, tạp chí The Diplomat đã công bố hàng loạt hình ảnh cho thấy Trung Quốc bồi đắp đất, mở rộng đảo Phú Lâm và đảo Quang Hòa thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

    Nhật và Mỹ đã nhiều lần bày tỏ sự lo ngại về các động thái khiêu khích của Trung Quốc thời gian qua. Đồng thời, Nhật Bản cũng tỏ ý muốn hỗ trợ quân sự cho Mỹ trên biển Đông.

    Một chuyên gia chính trị Mỹ cho biết: "Nếu Philippines đụng độ với Trung Quốc thì họ sẽ gửi tín hiệu cầu cứu đến đồng minh Mỹ. Nếu quân đội Mỹ cần sự trợ giúp từ Nhật thì câu hỏi là Nhật có thể làm gì?”. Tuy nhiên, Mỹ vẫn chưa có phản ứng nào.

    Manila hoan nghênh mọi nỗ lực của Tokyo để mở rộng các hoạt động hàng hải trong khu vực tranh chấp ở biển Đông, đặc biệt trong việc hỗ trợ các lực lượng của Mỹ.

    VŨ NGA (Tổng hợp)

    Xem thêm clip: ASEAN-25 tiếp tục bàn về tình hình Biển Đông

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tiep-tuc-tuan-tra-trai-phep-o-bien-dong-a92027.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan