+Aa-
    Zalo

    Trước phiên xét xử bà Nguyễn Phương Hằng, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng gửi đơn kiến nghị

    (ĐS&PL) - Sáng 6/9, TAND TP.HCM đã tiếp nhận đơn kiến nghị xác định lại tư cách tham gia tố tụng từ người đại diện theo uỷ quyền cho ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) trong vụ án bà Nguyễn Phương Hằng.

    Theo đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đề nghị tòa xem xét xác định lại tư cách tham gia tố tụng của mình trong vụ án là bị hại thay vì hiện tại đang xác định là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

    VietnamNet thông tin, cùng với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bà Lê Thị Giàu (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Bình Tây) và bà Đinh Thị Lan cũng có kiến nghị, đề nghị xác lại tư cách tham gia tố tụng của bà Giàu, bà Lan.

    Luật sư Trương Anh Tú (người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp) cho ca sĩ Vy Oanh cũng cho biết đồng quan điểm đối với các luật sư đồng nghiệp về việc kiến nghị tòa xem xét lại tư cách tham gia tố tụng của những người liên quan trong vụ án.

    Trước đó, luật sư Nguyễn Thành Công (Đoàn Luật sư TP.HCM) - người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ông Nguyễn Đức Hiển đã có đơn kiến nghị gửi TAND TP.HCM về việc xác định tư cách tố tụng của ông Hiển.

    truoc phien xet xu ba nguyen phuong hang ca si dam vinh hung gui don kien nghi

    TAND TP.HCM tiếp nhận đơn kiến nghị xác định lại tư cách tham gia tố tụng từ người đại diện theo ủy quyền của ông Đàm Vĩnh Hưng. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    TAND TPHCM dự kiến xét xử vụ án "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" đối với bị can Nguyễn Phương Hằng cùng 4 đồng phạm vào ngày 21 và 22/9.

    Lao động dẫn cáo trạng của VKSND TP.HCM, bị can Phương Hằng đã sử dụng 12 kênh mạng xã hội xâm phạm đến danh dự 9 người gồm: nghệ sĩ Hoài Linh, ca sĩ Vy Oanh, bà Ðặng Thị Hàn Ni, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thủy Tiên và chồng là Lê Công Vinh, bà Ðinh Thị Lan, bà Lê Thị Giàu, ông Nguyễn Đức Hiển.

    Bị can Nguyễn Phương Hằng khai rằng, những thông tin bà nói trên livestream do nằm mơ, đọc trên mạng, chưa được kiểm chứng. Các buổi livestream của bị can Nguyễn Phương Hằng tại TPHCM nhiều nhất có đến 610.355 lượt xem, 14.000 lượt thích và 5.021 lượt bình luận.

    Tại Bình Dương, các buổi livestream của bị can Nguyễn Phương Hằng xúc phạm người khác, có người xem nhiều nhất lên đến 926.000 lượt xem, 41.000 lượt thích và 32.000 lượt bình luận.

    XEM THÊM: Từ 15/9, CSGT được dừng xe trong những trường hợp nào?

    Trong vụ án này, bị can Đặng Anh Quân đã trực tiếp tham gia nhiều buổi livestream cùng Nguyễn Phương Hằng. Trong đó, Quân nhiều lần phát ngôn, bình luận, cùng tương tác với Nguyễn Phương Hằng về những nội dung xúc phạm nghiêm trọng danh dự, uy tín, nhân phẩm của nhiều cá nhân.

    Ngoài ra, 3 bị can Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà, Huỳnh Công Tân đã thực hiện hành vi tạo lập, quản lí các trang mạng xã hội, kết nối các tài khoản mạng xã hội vào internet; thông báo thời gian, chủ đề livestream, chuẩn bị nội dung, sân khấu để Nguyễn Phương Hằng livestream và đăng tải các bài viết lên các trang mạng xã hội, theo chỉ đạo của Nguyễn Phương Hằng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-phien-xet-xu-ba-nguyen-phuong-hang-ca-si-dam-vinh-hung-gui-don-kien-nghi-a589867.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan