+Aa-
    Zalo

    Trưởng ban tổ chức Olympic Tokyo từ chức vì phát ngôn coi thường phụ nữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trưởng ban tổ chức Olympic Tokyo đã phải tuyên bố từ chức vì những phát ngôn có tính chất "coi thường" phụ nữ.

    Trưởng ban tổ chức Olympic Tokyo đã phải tuyên bố từ chức vì những phát ngôn có tính chất "coi thường" phụ nữ.

    Trưởng Ban Tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo Yoshiro Mori. Ảnh: Reuters

    Theo TTXVN, ông Yoshiro Mori,Trưởng Ban Tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo, ngày 11/2 đã chính thức tuyên bố từ chức sau những sức ép từ dư luận vì đã có phát biểu có tính chất “coi thường” phụ nữ.

    Ông Mori nêu rõ ông muốn chịu trách nhiệm về ảnh hưởng ngày càng lan rộng từ nhận xét không đúng đắn của mình về vai trò của phụ nữ.

    Trước đó, trong cuộc họp bất thường của hội đồng Ủy ban Olympic Nhật Bản (JOC) diễn ra hôm 3/2, ông Mori phàn nàn rằng phụ nữ có xu hướng "nói quá nhiều" và có "tư tưởng ganh đua rất lớn", theo Kyodo News.

    "Bộ giáo dục đã rất kiên quyết trong việc lựa chọn nữ bộ trưởng nhưng một cuộc họp hội đồng sẽ phải kéo dài nếu có nhiều phụ nữ", ông Mori nói trong cuộc họp.

    Phát biểu này sau đó đã gây ra làn sóng chỉ trích dữ dội trên mạng xã hội Nhật Bản. Một số ý kiến cho rằng vị trưởng ban 83 tuổi này đã quá lớn tuổi và nhận thức lạc hậu về bình đẳng giới, đồng thời kêu gọi ông nên từ chức.

    Ngày 4/2, ông Mori đã lên tiếng xin lỗi về phát ngôn của mình nhưng làn sóng chỉ trích ông vẫn ngày càng lan rộng.

    Ông Yoshiro Mori năm nay 83 tuổi, từng 14 lần liên tiếp được bầu bầu vào Hạ viện kể từ năm 1969, đồng thời cũng là người từng giữ các chức vụ quan trọng trong Chính phủ Nhật Bản và đảng Dân chủ Tự do (LDP) như Bộ trưởng Giáo dục và Tổng thư ký LDP. Ông Mori rời chính trường vào năm 2012, sau đó chính thức được bổ nhiệm làm Trưởng Ban Tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo vào tháng 1/2014.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-ban-to-chuc-olympic-tokyo-tu-chuc-vi-phat-ngon-coi-thuong-phu-nu-a355908.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan