+Aa-
    Zalo

    Trường ĐH Luật TPHCM ra quyết định xử lý đối với TS Đặng Anh Quân

    (ĐS&PL) - Chiều tối ngày 27/2, Trường ĐH Luật TP.HCM thông tin về việc xử lý tiến sĩ Đặng Anh Quân sau khi ông này bị khởi tố và bắt tạm giam trong vụ án liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng.

    Tiền phong đưa tin, ngày 27/2, Trường ĐH Luật TP.HCM đã phát đi thông cáo cho biết, sẽ tạm hoãn hợp đồng làm việc đối với ông Đặng Anh Quân (TS luật, giảng viên). Đồng thời, nhà trường sẽ điều chuyển toàn bộ các nhiệm vụ chuyên môn ông Quân đang đảm trách cho các giảng viên khác đáp ứng đủ yêu cầu nhằm đảm bảo quyền lợi của người học và hoạt động bình thường của nhà trường.

    Được biết, ông Đặng Anh Quân là người vừa bị khởi tố, bắt tạm giam do liên quan đến vụ án “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” do bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam và đồng phạm thực hiện.

    truong dh luat tphcm ra quyet dinh xu ly doi voi ts dang anh quan1
    Tiến sĩ luật Đặng Anh Quân bị bắt do liên quan vụ bà Nguyễn Phương Hằng - Nguồn: Tạp chí Tri thức trực tuyến.

    Tạp chí Tri thức trực tuyến đưa tin, đại diện Đại học Luật TP.HCM thông tin thêm trước đó, vào ngày 26/10/2021, lãnh đạo nhà trường đã triệu tập ông Đặng Anh Quân tham dự cuộc họp để trao đổi và nhắc nhở ông về việc cần tuân thủ quy định pháp luật và đạo đức nghề nghiệp của nhà giáo liên quan đến việc ông tham gia vào các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng.

    Đồng thời, lãnh đạo nhà trường đã cảnh báo những hậu quả pháp lý bất lợi nếu có những hành vi không chuẩn mực trong quá trình tham gia các hoạt động trên mạng xã hội hoặc bên ngoài nhà trường.

    Đến ngày 8/2 (trước khi ông Quân bị khởi tố, bắt tạm giam), Quyền Hiệu trưởng trường ĐH Luật TP.HCM đã ban hành Quyết định thành lập Tổ công tác xem xét, đánh giá hoạt động của giảng viên Đặng Anh Quân liên quan đến vụ án bà Nguyễn Phương Hằng.

    Sau khi Quyết định được ban hành, Quyền Hiệu trưởng trường ĐH Luật TP.HCM đã yêu cầu tất cả thành viên trong Tổ công tác nhanh chóng sưu tầm và nghiên cứu các tài liệu có liên quan, các quy định pháp luật có thể áp dụng trong trường hợp này, đảm bảo việc đánh giá cẩn trọng, khách quan và chính xác để có biện pháp xử lý phù hợp, đúng pháp luật.

    Vietnamnet đưa tin, trước đó, tối ngày 24/2, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với ông Đặng Anh Quân. 

    Trong đó, ông Đặng Anh Quân được biết đến với vai trò cố vấn pháp lý cho bà Nguyễn Phương Hằng, trong giai đoạn bà này có những livestream gây bão mạng. Cùng với đó, Công an TP.HCM xác định ông Đặng Anh Quân là khách mời, xuất hiện ở 11 buổi livestream của bà Hằng, từ tháng 10/2021 đến tháng 3/2022.

    Công an TP.HCM đã thực hiện giám định các lời nói của ông Đặng Anh Quân và những người khác trong các livestream. Trong đó, có 23 trang tài liệu thể hiện phát ngôn của ông Quân có nội dung đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của người khác.

    Được biết, ông Đặng Anh Quân là giảng viên khoa Luật Thương mại, Đại học Luật TP.HCM, có học vị tiến sĩ, đảm nhiệm việc giảng dạy về Luật Đất đai, môi trường.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-dh-luat-tphcm-ra-quyet-dinh-xu-ly-doi-voi-ts-dang-anh-quan-a567204.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan