+Aa-
    Zalo

    Trường học Trung Quốc lắp camera theo dõi từng sinh viên trong lớp khiến dân mạng tranh cãi

    (ĐS&PL) - Trên trần nhà, mỗi chiếc camera sẽ tương ứng và quay vào vị trí mỗi sinh viên. Điều này khiến các sinh viên của trường cho biết họ cảm thấy rất căng thẳng.

    Theo SCMP, một đoạn video clip được một sinh viên chia sẻ gần đây cho thấy hình ảnh hàng loạt camera được treo lơ lửng trên trần nhà của một lớp học tại trường đại học Bảo Định, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc.

    Số lượng camera được lắp đặt đủ nhiều để gần như mỗi chiếc sẽ tương ứng để quay vào vị trí của một học sinh. Điều này khiến các sinh viên của trường cho biết họ cảm thấy rất căng thẳng.

    truong hoc trung quoc lap camera theo doi tung sinh vien trong lop khien dan mang tranh cai
    Camera được gắn đầy trên trần nhà của lớp học và gần như tương ứng với chỗ ngồi của từng sinh viên. Ảnh: SCMP/Baidu

    Vào ngày 4/3, một nhân viên của trường đại học xác nhận có một lớp học được trang bị camera như vậy để làm phương tiện kỹ thuật số hỗ trợ việc giảng dạy.

    Nhân viên này cho biết: "Đây là những thiết bị giảng dạy kỹ thuật số cho lớp học thư pháp của chúng tôi. Các camera được treo trên trần nhà hoạt động như một khối thống nhất với các bảng cảm ứng trên bàn học".

    Nhân viên này cũng nói rằng camera không hoạt động trong các giờ học khác và chỉ được sử dụng trong các kỳ thi để ngăn việc học sinh gian lận.

    truong hoc trung quoc lap camera theo doi tung sinh vien trong lop khien dan mang tranh cai dspl
    Các camera hướng thẳng vào từng học sinh để theo dõi quá trình học tập của các em. Những hình ảnh được chụp sau đó sẽ được chuyển tiếp đến giáo viên ở một phòng khác. Ảnh: Baidu

    Cách đây không lâu, theo tờ Hongxing News, một bé gái lớp 3 từng chia sẻ với giáo viên việc cha mẹ em lắp camera ở nhà để giám sát, yêu cầu em học qua loa của camera.

    Camera giám sát tại nhà trở thành đối tượng gây tranh cãi giữa phụ huynh và những đứa trẻ đang yêu cầu được sống độc lập, tự do và tin tưởng.

    Như trường hợp trên, cô giáo sau đó đã làm việc với phụ huynh, yêu cầu họ gỡ camera trong phòng xuống để bảo vệ sự riêng tư của cậu bé và đề nghị họ giao tiếp với con mình một cách bình đẳng.

    Zhao Lihua, luật sư tại Văn phòng Luật Da Thành ở Bắc Kinh, cho biết Bộ luật Dân sự Trung Quốc quy định trẻ vị thành niên từ 8 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự hạn chế và việc cha mẹ giám sát con mà không có sự đồng ý là bất hợp pháp.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-hoc-trung-quoc-lap-camera-theo-doi-tung-sinh-vien-trong-lop-khien-dan-mang-tranh-cai-a614980.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan