+Aa-
    Zalo

    Truy bắt kẻ gây án mạng sau 10 ngày trốn nã

    • DSPL

    (ĐS&PL) - CA huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa phối hợp với CA TP Pleiku (Gia Lai) bắt hung thủ ra tay sát hại khiến 1 người tử vong, 1 người trọng thương trong vụ án ngày 20/7 vừa qua.

    (ĐSPL) - Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa phối hợp với Công an TP Pleiku (Gia Lai) truy bắt thành công hung thủ ra tay sát hại khiến 1 người tử vong, 1 người trọng thương trong vụ án xảy ra ngày 20/7 vừa qua ở huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) khi tên này đang lẩn trốn trên địa bàn TP Pleiku.

    Như tin tức đã đưa, khoảng 23h ngày 19/7, Nguyễn Ngọc Anh, Lê Văn Sáng và Nguyễn Trường Giang xảy ra mâu thuẫn xô xát với nhóm của Nguyễn Công Sơn (SN 1988), trú tại xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Cả 2 bên lao vào đánh nhau nhưng đã được người dân can ngăn.

    Sau khi giải tán, đến khoảng 1h ngày 20/7, hai nhóm lại gặp nhau tại thôn Sơn Bình 2, xã Kỳ Sơn và tiếp tục xô xát. Trong lúc xô xát, Ngọc Anh đã rút kiếm ra tấn công nên nhóm của Sơn bỏ chạy.

    Nghe tin con trai bị đánh, ông Nguyễn Hữu Trọng (bố của Sơn) đã cùng Nguyễn Viết Anh (24 tuổi, em trai Sơn) và nhóm của Sơn mang theo 4 ống tuýp sắt đi tìm nhóm của Ngọc Anh để trả thù.

    Khi đụng độ nhau ở thôn Sơn Bình, cả 2 nhóm đã lao vào hỗn chiến. Hậu quả, ông Trọng bị đánh trọng thương còn anh Viết Anh bị chém gục tại chỗ.

    Đối tượng Nguyễn Ngọc Anh được di lý về Hà Tĩnh để phục vụ điều tra sau 10 ngày trốn nã

    Qua công tác xác minh, điều tra, xác định Nguyễn Ngọc Anh là đối tượng chủ mưu, cầm đầu trong vụ án nói trên, ngày 25/7/2015, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh đã ra quyết định khởi tố vụ án Giết người, Gây rối TTCC. Theo đó, khởi tố bắt tạm giam 2 đồng bọn của Ngọc Anh là Nguyễn Trường Giang (SN 1985) và Lê Văn Sáng (SN 1990), ra lệnh truy nã đối với Nguyễn Ngọc Anh (SN 1988), cả 3 đều trú tại xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Thực hiện ý kiến chỉ đạo của thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, Công an huyện Kỳ Anh đã nhanh chóng thành lập 1 tổ công tác gồm 5 đồng chí, lập kế hoạch truy bắt đối tượng.

    Ngay sau khi gây án, đối tượng bỏ trốn vào lúc đêm tối, cắt đứt mọi liên lạc với gia đình và người thân nên gây khó khăn cho hoạt động xác minh, truy bắt. Song, với ý chí, tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm, không để tội phạm truy nã lẩn trốn pháp luật, gây nguy hiểm cho nhân dân, các trinh sát đã khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ, mở rộng điều tra. Trong thời gian ngắn, tổ công tác đã xác định được tung tích đối tượng và nhanh chóng lên đường truy bắt.

    Vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để tiến hành theo dõi, mật phục nhiều ngày đêm, đến ngày 30/7/2015, tại TP Pleiku (Gia Lai), tổ công tác Công an huyện Kỳ Anh phối hợp với Công an TP Pleiku đã bắt giữ Nguyễn Ngọc Anh khi đối tượng đang lẩn trốn trên địa bàn.

    Dưới sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo công an huyện cùng với sự phối hợp, giúp đỡ của công an tỉnh bạn, chỉ sau 10 ngày, tên sát nhân máu lạnh Nguyễn Ngọc Anh đã phải cúi đầu trước pháp luật.

    Hiện, tổ công tác đã di lý đối tượng về Hà Tĩnh để phục vụ công tác điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-bat-ke-gay-an-mang-sau-10-ngay-tron-na-a104725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.