+Aa-
    Zalo

    Truy tố Tổng giám đốc từng tố cáo cha con ông Trần Quí Thanh

    (ĐS&PL) - Ông Nguyễn Văn Chung bị truy tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó, đối tượng từng có đơn tố giác cha con ông Trần Quí Thanh về hành vi lừa đảo.

    Bị truy tố do bán dự án "ma"

    Ngày 13/4, VKSND TP.HCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Văn Chung (SN 1986, nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH Đo đạc, tư vấn, thiết kế, xây dựng - DCB) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo hồ sơ vụ án, Chung sử dụng tư cách giám đốc, đại diện Công ty DCB ký hợp đồng với 42 khách hàng, chiếm đoạt hơn 70,4 tỷ đồng.

    Hiện, bị can đã trả lại 3,92 tỷ đồng, còn lại chiếm đoạt hơn 66,5 tỷ đồng.

    Người lao động dẫn hồ sơ vụ án, công ty TNHH MTV đo đạc, thiết kế, tư vấn xây dựng được thành lập vào năm 2013, do Chung chủ sở hữu, đại diện pháp luật với vốn điều lệ 1 tỷ đồng, hoạt động chính là hoạt động kiến trúc.

    Tháng 10/2020, công ty này tăng vốn điều lệ lên 100 tỷ đồng, tên thành Công ty TNHH đo đạc, xây dựng, kinh doanh nhà DCB.

    Năm 2015-2018, Chung sử dụng pháp nhân Công ty DCB ký kết các hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng quyền sử dụng đất, hợp đồng chuyển nhượng đất, hợp đồng hợp tác kinh doanh, văn bản thỏa thuận để chuyển nhượng đất nền và thu tiền của nhiều khách hàng.

    Quá trình điều tra đến nay, được biết, các thửa đất mà Chung thỏa thuận sẽ phân lô, tách thửa để bán cho khách hàng đều không thuộc quyền sử dụng hợp pháp của bị can.

    Một số thuộc quy hoạch đất giao thông, đất cây xanh, thuộc diện đất bị thu hồi không có khả năng chuyển mục đích sử dụng đất, phân lô, tách thửa để bán cho khách hàng. Từ năm 2015 đến nay, Chung không có đất để giao cũng không trả lại tiền cho khách hàng mà chiếm đoạt.

    truy to tong giam doc tung to cao cha con ong tran qui thanh

    Ông Nguyễn Văn Chung (phải). (Ảnh: NLĐ)

    Từng tố cáo con gái ông Trần Quí Thanh

    Thông tin trên Tuổi trẻ, ông Nguyễn Văn Chung, ông Lâm Sơn Hoàng (ngụ Phú Nhuận, TP.HCM), ông Lê Văn Lâm (tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư phát triển Kim Oanh Đồng Nai) có đơn tố giác cha con ông Trần Quí Thanh và một số cá nhân khác.

    Các cá nhân đứng đơn tố giác các sự việc khác nhau nhưng đều có điểm chung là từng vay tiền của ông Trần Quí Thanh và họ cho rằng sau đó bị "ép" phải chuyển nhượng bất động sản cho ông Thanh hoặc con gái, hay công ty do ông Thanh chỉ định.

    Trong đơn tố giác, ông Nguyễn Văn Chung cho biết vay tiền của bà Trần Uyên Phương và ký "hợp đồng giả cách" chuyển nhượng lô đất hàng ngàn mét vuông tại quận Bình Tân nhưng sau đó bị mất luôn lô đất này.

    Mới đây, ông Trần Quí Thanh và hai con gái là Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích (cùng là phó tổng giám đốc Tân Hiệp Phát) đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam để điều tra hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản liên quan đến các tố giác này.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-to-tong-giam-doc-tung-to-cao-cha-con-ong-tran-qui-thanh-a572198.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan