+Aa-
    Zalo

    Truyền thông Hàn Quốc nói điều thậm tệ sau vụ VĐV ăn mừng sớm làm hụt HCV

    (ĐS&PL) - Tình huống xảy ra trong môn trượt patin (Roller) ở Asiad 19 khi vận động viên (VĐV) ăn mừng quá sớm, khiến đội Hàn Quốc mất huy chương vàng (HCV).

    Hàn Quốc là ứng cử viên nặng ký cho tấm HCV nội dung trượt patin tiếp sức 3000m. Thực tế, bộ ba VĐV Choi In Ho, Choi Gwang Ho và Jung Cheol Won đã duy trì vị thế dẫn đầu sau 15 vòng đấu đầu tiên. Nhưng sau đó, cách biệt giữa đội Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) dần bị thu hẹp.

    Jung Cheol Won là người thực hiện lượt thi cuối cùng của Hàn Quốc. Trước thời điểm cán đích, VĐV này đã giơ tay ăn mừng và tưởng chừng đã giành tấm HCV nhưng thực tế không phải như vậy. VĐV Huang Yu Lin của Đài Loan đã vượt lên trong khoảnh khắc quyết định.

    Thành tích của đội Hàn Quốc là 4 phút 5,702 giây, chậm hơn 0,01 giây so với đội Đài Loan (4 phút 5,692 giây). Điều đáng nói, nếu không có khoảnh khắc sơ sểnh của Jung Cheol Won trong thời điểm quyết định, đội Hàn Quốc có thể giành tấm HCV.

    VĐV Đài Loan vươn dài chân và chạm vạch đích trước đối thủ chỉ trong tích tắc. Bộ ba VĐV Hàn Quốc ôm nhau ăn mừng rồi chưng hửng.

    truyen thong han quoc noi dieu tham te sau vu vdv an mung som lam hut hcv dspl 2
    Truyền thông Hàn Quốc nói điều thậm tệ sau vụ VĐV ăn mừng sớm làm hụt HCV.

    Một số trang tin thể thao của Hàn Quốc gọi đây là "huy chương bạc xấu hổ nhất lịch sử". Các vận động viên Hàn Quốc ở nội dung này bị chỉ trích nặng nề vì thái độ thi đấu chủ quan.

    Ký giả Choi Yong-jae của tờ My Daily (Hàn Quốc) viết: "Huy chương bạc ở đấu trường châu Á là thành tựu to lớn, rất đáng hoan nghênh. Sẽ không ai chỉ trích nếu bạn không về nhất, nhưng bạn phải đảm bảo rằng đã làm hết sức. Nếu không, tấm huy chương bạc ấy không đáng được tôn vinh và ý nghĩa sẽ bị giảm đi rõ rệt".

    Jeong Cheol-won xin lỗi: "Tôi đã phạm sai lầm khi mất cảnh giác và không cố gắng cho đến phút cuối cùng. Tôi xin lỗi các đồng đội và những người đã ủng hộ tôi".

    Trong khi đó, vận động viên Huang Yu-lin chia sẻ: "Khi tôi tới góc cua cuối cùng thì thấy đội Hàn Quốc đang ăn mừng. Mặc dù họ làm như vậy, tôi vẫn không bỏ cuộc. Tôi không chắc đội của mình có thắng không. Tôi nghĩ thật tiếc khi về muộn một chút. Sau đó, bảng điện tử hiển thị kết quả chúng tôi hơn 0,01 giây. Đó là phép màu".

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-han-quoc-noi-dieu-tham-te-sau-vu-vdv-an-mung-som-lam-hut-hcv-a593579.html
    Sự kiện: ASIAD 19
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan