+Aa-
    Zalo

    Từ 15/6, xe ô tô đăng kiểm lần đầu phải đóng các loại phí gì?

    (ĐS&PL) - Trong thời gian tới, dù được miễn đăng kiểm lần đầu, nhưng chủ xe ô tô đi đăng kiểm vẫn phải đóng một số khoản phí để hoàn thành thủ tục.

    Theo báo VietNamnet, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, từ ngày 22/3/2023, đối với ô tô được miễn đăng kiểm lần đầu, chủ xe không phải đưa phương tiện đến các trung tâm đăng kiểm mà chỉ cần mang các giấy tờ theo quy định đến để lập hồ sơ phương tiện. Việc lập hồ sơ đăng kiểm được thực hiện miễn phí. 

    Tuy nhiên, chủ xe vẫn cần nộp lệ phí cấp giấy chứng nhận đăng kiểm và tem kiểm định, 40.000 đồng đối với xe cơ giới, xe máy chuyên dùng. Với ô tô dưới 10 chỗ ngồi (không bao gồm xe cứu thương) lệ phí này là 90.000 đồng.

    Xe được miễn kiểm định lần đầu cũng phải đóng một số khoản phí. Ảnh minh họa.

    Xe được miễn kiểm định lần đầu cũng phải đóng một số khoản phí. Ảnh minh họa.

    Bên cạnh đó, từ ngày 15/6, ô tô mới (thuộc diện miễn đăng kiểm lần đầu) phải trả phí làm thủ tục lập hồ sơ phương tiện theo quy định tại Thông tư 11/2024/TT-BGTVT là 46.000 đồng/xe (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng VAT). Nếu tính cả thuế VAT 8%, mức thu hiện nay sẽ là 49.680 đồng/phương tiện.

    Như vậy, khi đến trung tâm đăng kiểm làm thủ tục lập hồ sơ phương tiện với ô tô mới, nhận giấy chứng nhận đăng kiểm và tem kiểm định từ ngày 15/6 sẽ phải trả hai loại phí gồm: Lệ phí cấp giấy chứng nhận đăng kiểm, tem kiểm định và Giá dịch vụ lập hồ sơ phương tiện ô tô miễn đăng kiểm lần đầu.

    Với mức phí như vậy, ví dụ đối với ô tô dưới 10 chỗ, tổng mức phí cần trả là 139.680 đồng/phương tiện (gồm 90.000 đồng lệ phí cấp giấy chứng nhận, tem kiểm định và 49.680 đồng giá dịch vụ lập hồ sơ phương tiện, đã bao gồm thuế VAT).

    Thông tin từ Cục Đăng kiểm cho biết, năm 2023 có khoảng 500.000 ô tô thuộc diện được miễn kiểm định lần đầu. Thời gian qua, do chưa có quy định về việc thu phí dịch vụ lập hồ sơ phương tiện, chi phí phục vụ cấp tem kiểm định, giấy chứng nhận đăng kiểm đối với phương tiện được miễn đăng kiểm lần đầu nên gây thiệt thòi cho các đơn vị đăng kiểm. Bởi lẽ, các trung tâm này vẫn phải sắp xếp nhân lực, máy móc, thiết bị phục vụ việc lập hồ sơ phương tiện, in giấy chứng nhận và cấp tem kiểm định cho người dân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tu-15-6-xe-o-to-ang-kiem-lan-au-phai-ong-cac-loai-phi-gi-a420385.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan