+Aa-
    Zalo

    Tuyên án tử hình đối tượng đoạt mạng bạn gái do níu kéo tình cảm bất thành

    (ĐS&PL) - Sau khi uống liền 6 lon bia, Trương Nhật Nhớ (30 tuổi) đã cầm dao cùng chai axit sulfuric và 0,5 kg xyanua đi gặp chị H. Bị người yêu từ chối, Nhớ đâm gục nạn nhân.

    Theo báo Thanh niên, ngày 10/4, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trương Nhật Nhớ (30 tuổi, quê Quảng Nam) về tội "Giết người".

    Nhớ được xác định là hung thủ gây ra vụ án mạng, nạn nhân là chị H. (29 tuổi) là đồng nghiệp làm cùng ngân hàng với Nhớ đồng thời có quan hệ tình cảm với bị cáo.

    Nội dung cáo trạng của VKS thể hiện, vào khoảng tháng 9/2022, bị cáo Nhớ (lúc này đang ly thân vợ) quen biết và nảy sinh quan hệ yêu đương với chị H.

    Bị cáo Trương Nhật Nhớ tại tòa. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Bị cáo Trương Nhật Nhớ tại tòa. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Sau khoảng 1 năm yêu đương, 2 người nảy sinh mâu thuẫn và chị H. chủ động chia tay Nhớ. Tuy nhiên, bị cáo không đồng ý, nhiều lần muốn níu kéo tình cảm với người yêu. Qua bằng chứng thể hiện, nhiều lần Nhớ nhắn tin qua Zalo đe dọa nếu bạn gái cũ không quay lại yêu mình thì sẽ giết, nhưng đối phương không trả lời.

    Không được đáp lại tình cảm, Nhớ bực tức, nảy sinh ý định giết chị H. rồi tự sát. Lên kế hoạch, bị cáo đặt mua 0,5lít a xít sulfuric và 0,5 kg xyanua, dự định dùng a xít tạt vào người yêu cũ, còn xyanua để tự tử.

    Sáng sớm 13/9/2022, Nhớ thức dậy, uống liền 6 lon bia, sau đó vào bếp cầm theo 1 con dao, phóng xe máy khỏi phòng trọ ở xã Tân Triều (huyện Thanh Trì, Hà Nội). Khi đi, cốp xe máy của Nhớ chứa xyanua, móc treo hàng có túi ni lông đựng chai axit.

    6h30 cùng ngày, Nhớ dừng xe ở đường Tả Thanh Oai (huyện Thanh Trì) đợi chị H. đi làm qua.

    Phát hiện chị H. đi tới, Nhớ yêu cầu nói chuyện nhưng chị H. không đồng ý, Nhớ đuổi theo, chị H. rẽ vào nhà một người dân. Nhớ cũng đi theo, dựng xe cạnh xe người yêu cũ, kéo tay yêu cầu ra ngoài nói chuyện. Bị từ chối, Nhớ liền rút dao trong túi quần, đâm chị H. nhiều nhát khiến nạn nhân ngã gục.

    Nghe tiếng kêu cứu của chị H., người dân chạy tới khống chế, bàn giao Nhớ cho lực lượng công an. Chị H. được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện, ít giờ sau tử vong do vết thương quá nặng.

    Trước HĐXX, bị cáo nhiều lần khẳng định chỉ mua axit sulfuric để dọa người tình cũ, không có ý định sát hại.

    Khi chủ tọa truy vấn việc "không định giết nhưng vẫn mang dao giấu trong người trước khi đi gặp nạn nhân", Nhớ ấp úng nói "bị cáo sợ mất người yêu", thừa nhận "mang dao để H. không nói chuyện sẽ giết".

    Tại tòa, cha mẹ bị hại cho biết từ ngày con gái mất, người nhà bị cáo chưa từng thăm hỏi, cũng chưa được bồi thường. Họ yêu cầu tòa tuyên mức án nghiêm khắc cùng khoản bồi thường 1 tỷ đồng.

    Tòa nhận định hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ, đặc biệt nguy hiểm, xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm nhỏ nhặt mà ra tay sát hại nạn nhân. HĐXX quyết định tuyên bị cáo Trương Nhật Nhớ mức án tử hình về tội Giết người, đồng thời buộc bồi thường cho gia đình bị hại 280 triệu đồng, báo Tuổi trẻ đưa tin về phiên xét xử.

    B.A(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tuyen-an-tu-hinh-oi-tuong-oat-mang-ban-gai-do-niu-keo-tinh-cam-bat-thanh-a412320.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan