+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú giàu nhất nước Nga có nguy cơ mất 6 tỷ USD trong cuộc ly hôn đắt đỏ nhất tại Anh

    • DSPL
    ĐS&PL Tỷ phú giàu nhất nước Nga Vladimir Potanin đang đứng trước nguy cơ mất thêm 6 tỷ USD trong cuộc ly hôn bạc tỷ với vợ cũ Natalia Potanina.

    Tòa phúc thẩm ở Anh mới đây đã cho phép bà Natalia Potanina, vợ cũ của tỷ phú Vladimir Potanin, đưa vụ kiện ly hôn đắt giá của mình lên tòa án cấp cao hơn sau 7 năm. Được biết, cặp đôi ly hôn ở Nga vào năm 2014 và bà Potanina đã chuyển đến Anh sinh sống vào cuối năm đó.

    Theo đó, Bloomberg cho rằng bà đang tìm kiếm một khoản tiền lên tới 6 tỷ USD từ "thương vụ" ly hôn bạc tỷ với tỷ phú giàu có nhất nước Nga sau 7 năm. Ông Potanin hiện vẫn có quyền kháng cáo quyết định tên của tòa phúc thẩm lên Tòa án Tối cao Vương quốc Anh. 

    ty phu giau nhat nuoc nga
    Tỷ phú giàu nhất nước Nga Vladimir Potanin. Ảnh: Bloomberg

    Các tòa án ly hôn của thủ đô Luân Đôn (Anh) vốn là điểm đến nổi tiếng của các vụ kiện pháp lý có giá trị cao, trong đó, các thẩm phán sẽ là người ra quyết định chia đều tài sản của một cặp vợ chồng ly hôn. Vụ kiện ly hôn có giá trị cao nhất đã được xét xử thuộc về vợ của tỷ phú Farkhad Akhmedov. Trong đó, tòa phán quyết ông chia cho vợ cũ 450 triệu bảng Anh (631 triệu USD) nhưng ông Akhmedov vẫn chưa thực hiện việc này. 

    Bà Natalia Potanina cho biết bà chỉ mới nhận được khoảng 40 triệu USD sau thủ tục ly hôn ở Nga. Trong khi đó, ông Potanin khẳng định đã trả cho vợ cũ 84 triệu USD - một số tiền mà theo tiêu chuẩn tiếng Anh là một "phúc lợi nhỏ", vì sự giàu có của tỷ phú và độ dài của cuộc hôn nhân 31 năm của họ, một thẩm phán cho biết trong một quyết định trước đó. Theo đó, đây là lý do các thẩm phán tòa phúc thẩm tiếp nhận đơn kháng cáo của bà .

    Ông Potanin, tỷ phú nhất nước Nga với tổng tài sản trị giá 33,5 tỷ USD. Ông là người giàu thứ 37 trên thế giới theo Chỉ số tỷ phú Bloomberg và được coi là một trong số ít những “nhà tài phiệt” trở nên giàu có dưới thời cựu Tổng thống Nga Boris Yeltsin. 

    Đại diện của ông Potanin đã từ chối đưa ra bình luận về thông tin vụ kiện này.

    Minh Hạnh (Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-giau-nhat-nuoc-nga-co-nguy-co-mat-6-ty-usd-trong-cuoc-ly-hon-dat-do-nhat-tai-anh-a500693.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan