+Aa-
    Zalo

    UBND TP.HCM yêu cầu sớm xử lý vụ bạo hành trẻ tại trường mầm non Tí Bo

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ bạo hành trẻ tại trường mầm non Tí Bo, lãnh đạo TP.HCM chỉ đạo Sở GD&ĐT cùng các bên liên quan phối hợp để nhanh chóng giải quyết vụ việc.

    Theo thông tin từ Báo Dân trí, văn phòng UBND TP.HCM vừa có thông báo truyền đạt chỉ đạo của ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND thành phố, về vụ việc xảy ra tại lớp mẫu giáo Tí Bo (TP Thủ Đức).

    Lãnh đạo thành phố chỉ đạo Sở GD&ĐT, UBND TP Thủ Đức cùng các bên liên quan phối hợp để nhanh chóng giải quyết vụ việc xảy ra tại lớp mẫu giáo Tí Bo.

    Các cơ quan cần khảo sát, lấy ý kiến phụ huynh để bố trí trẻ đến các cơ sở giáo dục khác cho phù hợp. Đồng thời, UBND thành phố yêu cầu các bên xác minh hành vi vi phạm của cá nhân, đơn vị có liên quan để xử lý theo quy định, kịp thời cung cấp thông tin đến phụ huynh và các cơ quan báo chí.

    Vụ bạo hành trẻ tại trường mầm non Tí Bo, TP Thủ Đức. Ảnh: Báo Dân trí.

    Vụ bạo hành trẻ tại trường mầm non Tí Bo, TP Thủ Đức. Ảnh: Báo Dân trí.

    Sở GD&ĐT cũng có trách nhiệm tăng cường, đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, tập huấn, quán triệt điều lệ trường mầm non, những quy định về đạo đức nhà giáo, quy tắc ứng xử trong các cơ sở giáo dục mầm non, nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ.

    Đồng thời cần phát huy hiệu quả quy chế phối hợp giữa Sở GD&ĐT với chính quyền địa phương trong công tác quản lý, không để xảy ra các trường hợp tương tự.

    Trước đó, theo thông tin từ Báo Tuổi trẻ, tối 23/4, UBND phường Linh Đông, TP Thủ Đức ghi nhận thông tin phản ánh của người dân việc trẻ em bị bạo hành tại lớp mầm non Tí Bo.

    Vụ việc xảy ra vào khoảng 9 - 10h ngày 11/4 tại lớp mẫu giáo Tí Bo. Người thực hiện hành vi bạo hành trẻ em cũng chính là bà Lâm Thị Bạch Nga, chủ lớp mẫu giáo Tí Bo.

    Do bé không chịu ăn, khóc, bịt miệng nên bị bà Nga ngồi đè lên người ép ăn quýt. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

    Do bé không chịu ăn, khóc, bịt miệng nên bị bà Nga ngồi đè lên người ép ăn quýt. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

    Theo trình bày của bà Nga, bé N.T.C. (5 tuổi, trú tại phường Linh Đông) không chịu ăn, khóc, bịt miệng nên bị bà Nga ngồi đè lên người ép ăn quýt, dẫn đến bé hoảng sợ, khóc nhiều, ảnh hưởng tâm lý.

    Còn bé T.M.H. (6 tuổi, trú tại phường Tam Phú), bà Nga cho biết do bé nghịch làm hư đồ chơi nên bà dùng viên gạch nhựa màu đỏ (là đồ chơi trong lớp) đánh vào đầu bé và dùng tay tát vào mặt bé, dẫn đến bé hoảng sợ, khóc nhiều, ảnh hưởng tâm lý.

    Sau khi sự việc xảy ra, bà Nga đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình. Bà Nga đã chủ động trao đổi, gặp gỡ để tiến hành hòa giải, bồi thường cho trẻ và gia đình nhưng chưa được đồng thuận của gia đình. Do đó, sự việc được phát tán trên mạng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan