UEFA cảnh báo trừng phạt các cầu thủ tham dự EURO 2020 nếu học theo Ronaldo


Thứ 6, 18/06/2021 | 10:09


Cùng sự kiện

Hành động gạt chai nước ngọt của Ronaldo đã gây bão toàn cầu và không ít cầu thủ tham dự EURO 2020 học theo khiến các nhà tài trợ khốn đốn.

Bóng đá - UEFA cảnh báo trừng phạt các cầu thủ tham dự EURO 2020 nếu học theo Ronaldo
Không ít cầu thủ tham dự EURO 2020 đã học theo hành động của Ronaldo. Ảnh cắt clip

Theo AP, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) mới đây đã phát đi thông báo yêu cầu tất cả các cầu thủ tham dự EURO 2020 dừng hành động gạt đồ uống của nhà tài trợ ra khỏi khung hình máy quay trong buổi họp báo.

"Chúng tôi nhắc nhở các đội tuyển tham gia Euro 2020 rằng quan hệ với đối tác là không thể thiếu để tổ chức giải đấu và đảm bảo sự phát triển của bóng đá trên khắp châu Âu, bao gồm cả bóng đá trẻ và bóng đá nữ", UEFA thông báo.

"Điều quan trọng là doanh thu của các nhà tài trợ có ý nghĩa lớn với giải đấu và bóng đá châu Âu", Martin Kallen, Giám đốc Điều hành Euro 2020, cho biết và đã trao đổi với các đội bóng về vấn đề này.

Nhiều ý kiến cho rằng các cầu thủ làm vậy là để tuân thủ các hợp đồng đã ký với thương hiệu khác. Tuy nhiên, ông Kallen nhấn mạnh họ có nghĩa vụ "tuân theo các quy định của giải đấu".

Giám đốc Điều hành Euro 2020 nói thêm: "Chúng tôi không bao giờ phạt cầu thủ trực tiếp, chúng tôi sẽ làm điều này với các Liên đoàn bóng đá và sau đó họ có thể xem xét liệu có phạt cầu thủ hay không, nhưng chúng tôi sẽ không trực tiếp phạt cầu thủ vào lúc này. Chúng tôi có quy định được các Liên đoàn bóng đá ký vào".

Trước đó, trong buổi họp báo ngày 25/6, siêu sao Cristiano Ronaldo đã có hành động "gây bão" khí gạt 2 chai Coca-Cola sang một bên và cầm chai nước lọc nói: "Đây mới là thứ các bạn nên uống".

Hành động này khiến "Gã khổng lồ" đồ uống của Mỹ lập tức bốc hơi 4 tỷ USD vốn hóa.

Sau trận Italy vs Thuỵ Sĩ , tiền đạo Locatelli của Italy học theo Ronaldo, cũng tự ý di chuyển 2 chai nước ngọt sang một bên.

Tiền vệ Paul Pogba của Pháp, một người theo đạo Hồi, sau đó bỏ một chai bia không cồn Heineken xuống dưới gầm bàn.

Riêng trường hợp này, ông Martin Kallen nói: "Chúng tôi khá cởi mở rằng nếu đó là vì lý do tôn giáo thì họ không cần phải có một cái chai trước mặt".

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uefa-canh-bao-trung-phat-cac-cau-thu-tham-du-euro-2020-neu-hoc-theo-ronaldo-a504279.html