UEFA ra án phạt cực nặng với Real Madrid, Barcelona, Juventus: Liệu có phải đối đầu tại tòa?


Thứ 5, 27/05/2021 | 06:39


Cùng sự kiện

UEFA đã hoàn tất thủ tục ra án phạt cho Real Madrid, Barcelona và Juventus nhưng cả 3 đội bóng này đều không có ý nhượng bộ.

Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) ngày 26/5 thông báo, các thủ tục kỷ luật đã được mở đối với 3 CLB ly khai đứng ra thành lập giải đấu European Super League là Real Madrid, Barcelona và Juventus.

Bóng đá - UEFA ra án phạt cực nặng với Real Madrid, Barcelona, Juventus: Liệu có phải đối đầu tại tòa?
Thông báo trên trang chủ của UEFA.

Quá trình tố tụng này sẽ do Tiểu ban Kiểm tra đạo đức và Kỷ luật UEFA chịu trách nhiệm tiến hành xoay quanh việc Real Madrid, Barcelona và Juventus vi phạm quy chế do tham gia các giải đấu nằm ngoài sự kiểm soát của UEFA.

Tháng trước, 9 ông lớn khác (6 của Anh, 2 của Italia và 1 của Tây Ban Nha) là thành viên sáng lập Super League nhưng sau đó đã rút lui, cũng chịu sự trừng phạt của UEFA kèm theo đó là một thỏa thuận, trong đó yêu cầu không được tái phạm, tuân thủ mọi quy định của UEFA, đồng thời bị cắt một phần doanh thu khi tham dự Cúp châu Âu ở mùa giải 2021-2022.

Bóng đá - UEFA ra án phạt cực nặng với Real Madrid, Barcelona, Juventus: Liệu có phải đối đầu tại tòa? (Hình 2).
Real Madrid, Barcelona và Juventus không hề có ý nhượng bộ với UEFA.

Về việc Real Madrid, Barcelona và Juventus kiên quyết chống lại UEFA, truyền thông Tây Ban Nha cho biết 3 đội bóng có thể sẽ bị cấm thi đấu 2 năm tại Champions League, cùng với đó là khoản tiền phạt 100 triệu euro/đội nếu quyết định tham gia vào một giải đấu "không được phép" như Super League.

Tuy nhiên, ngay cả khi án phạt này được ban bố thì cũng không được thực thi ngay ở mùa giới 2021-2022. Bởi cả 3 đội bóng này đều đều đã chính thức giành quyền tham dự Champions League mùa tới. Nếu lệnh cấm được áp dụng, rất có thể các bên sẽ phải đối đầu tại Tòa án Trọng tài thể thao (CAS).

UEFA rõ ràng không muốn như vậy bởi thời gian tới họ sẽ rất bận rộn khi phải chuẩn bị EURO 2020 và sau đó lịch trình cho ba cúp châu Âu mùa giải tới.

Về lý thuyết, Real Madrid, Barcelona và Juventus hoàn toàn có thể rút lui hoặc xóa sổ Super League thì UEFA sẽ dễ xử lý. Tuy nhiên trên thực tế, cả 3 ông lớn này đều không có ý nhượng bộ và cũng sẵn sàng những thủ tục pháp lý cần thiết trong khả năng các bên phải đối mặt tại tòa.

Thậm chí, những "kẻ ly khai" còn yêu cầu gửi văn bản chính thức đến 9 đội bóng đã rút lui khỏi dự án Super League yêu cầu bồi thường vì đã vi phạm các thỏa thuận đã ký xung quanh việc thành lập giải đấu này.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uefa-ra-an-phat-cuc-nang-voi-real-madrid-barcelona-juventus-lieu-co-phai-doi-dau-tai-toa-a501856.html