+Aa-
    Zalo

    Ukraine bất ngờ tiết lộ số lượng quân nhân do phương Tây huấn luyện

    (ĐS&PL) - Hơn 100.000 quân nhân thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine đã hoàn thành khóa đào tạo chuyên sâu tại các trung tâm huấn luyện của đồng minh phương Tây.

    Tờ Pravda dẫn thông tin mới nhất từ ông Oleksandr Kyrylenko - Phó Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết, tính đến ngày 21/11, hơn 100.000 quân nhân nước này đã hoàn thành khóa đào tạo chuyên sâu tại các trung tâm huấn luyện ở hơn 30 quốc gia đối tác.

    “Điều này sẽ không thể thực hiện được nếu không có sự hỗ trợ và giúp đỡ của các quốc gia đối tác. Nhờ nỗ lực chung, một hệ thống huấn luyện hiệu quả cho binh lính Ukraine đã được tạo ra nhằm hỗ trợ và nâng cao đáng kể năng lực của tất cả các đơn vị Lực lượng Phòng vệ trong cuộc chiến chống lại quân đội Nga. Chúng tôi rất biết ơn vì sự hỗ trợ này”, ông Kyrylenko nói.

    ukraine bat ngo tiet lo so luong quan nhan do phuong tay huan luyen
    Hơn 100.000 quân nhân của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã hoàn thành khóa đào tạo chuyên sâu ở nước ngoài. Ảnh: Pravda

    Người đứng đầu Cục Học thuyết và Huấn luyện (J7) của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine - Thiếu tướng Oleksiy Taran lưu ý rằng hệ thống đào tạo hiện nay tập trung vào 4 ưu tiên cơ bản. Huấn luyện quân sự tổng quát cơ bản cho những tân binh mới được tuyển dụng. Trong một khoảng thời gian tương đối ngắn – thường là 35 ngày, họ cần phải tạo ra những tay súng trường chính thức cho các đơn vị bộ binh.

    Đào tạo chuyên nghiệp - chủ yếu dành cho các mẫu vũ khí và thiết bị quân sự nước ngoài, cũng như các chuyên gia trong các chuyên ngành khan hiếm (y tế chiến đấu, lính đặc công, lính bắn tỉa, người vận hành hệ thống chống tăng,...).

    Đào tạo các chỉ huy gồm các lãnh đạo hiện đại, đặc biệt là các chỉ huy các sư đoàn, trung đội, đại đội cũng như các huấn luyện viên chiến thuật, những người tạo thành cơ sở cho đội ngũ giảng viên để phổ biến các phương pháp huấn luyện tiên tiến trực tiếp trên các sân tập của Ukraine.

    Cuối cùng là tập trung huấn luyện tập thể với mọi đơn vị ở các cấp và sở chỉ huy khác nhau nhằm quản lý hiệu quả, chủ yếu cho các hoạt động tấn công.

    Liên quan đến tình hình chiến sự, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky gần đây đã thẳng thừng bác bỏ mọi ý tưởng tiến hành đàm phán hòa bình với Nga bất chấp những khó khăn mà quân đội nước này đang phải đối mặt ngoài tiền tuyến.

    "Trên chiến trường có khó khăn không? Có. Nhưng ngồi vào bàn ngoại giao với Nga bây giờ? Điều đó là không thể", ông Zelensky nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ The Sun.

    Tổng thống Ukraine đồng thời cho rằng mặc dù tình hình chiến sự khó khăn nhưng chính quyền Nga chưa sẵn sàng ngừng chiến đấu. Vì vậy, không thể nói đến việc đạt được hòa bình thông qua đàm phán ở thời điểm hiện tại.

    Phương Uyên (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-bat-ngo-tiet-lo-so-luong-quan-nhan-do-phuong-tay-huan-luyen-a600520.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan