+Aa-
    Zalo

    Ukraine hứng “bão không kích”, bắn hạ hàng chục UAV Nga trong đêm

    (ĐS&PL) - Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine tuyên bố đã bắn hạ hàng chục UAV được Nga triển khai trong cuộc tấn công mới nhất nhằm vào lãnh thổ nước này.

    Kyiv Independent dẫn thông tin mới nhất từ Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, Ukraine đã bắn hạ 22 trong số 36 máy bay không người lái (UAV) tấn công loại Shahed do Nga triển khai trong “bão không kích” đêm ngày 13 – rạng sáng ngày 14/3 (theo giờ địa phương).

    Chính quyền địa phương cho biết, 2 máy bay không người lái Nga đã bị phá hủy ở tỉnh Mykolaiv trong khi 3 chiếc khác bị tiêu diệt ở tỉnh Dnipropetrovsk. Không có dữ liệu về việc bắn rơi các mục tiêu Nga ở các khu vực khác.

    Theo Lực lượng Không quân Ukraine, các nhóm máy bay không người lái và tên lửa của Nga cũng đã tấn công tỉnh Kharkiv nằm cách biên giới khoảng 30 km. Cảnh sát địa phương thông báo tên lửa S-300 đã bắn trúng thành phố Kharkiv, làm hư hại một tòa nhà hành chính ở quận Shevchenkivskyi.

    ukraine hung bao khong kich ban ha hang chuc uav nga trong dem
    Một UAV Shahed do quân đội Ukraine bắn hạ. Ảnh: Pravda

    Một trong những máy bay không người lái cũng đã làm hư hại một hộ gia đình ở quận Shevchenkivskyi. Các khu vực khác ở Kharkiv bao gồm Izium, Kupiansk và Velykyi Burluk đều ghi nhận các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái tấn công. Không có thương vong được báo cáo ở những khu vực này.

    Tại tỉnh Sumy, giới chức địa phương cho biết các máy bay không người lái của Nga đã tấn công cơ sở hạ tầng dân sự ở thành phố Sumy, Shostka, Trostyanets và Bilopillya. Trong khi đó, các thành phố Shostka và Trostyanets được cho là đã bị tấn công bằng tên lửa.

    Liên quan đến tình hình ngoài mặt trận, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine thông tin thêm rằng, 79 vụ đụng độ đã xảy ra tại khu vực chiến sự trong 24 giờ qua. Quân đội Nga tiến hành 2 cuộc tấn công tên lửa và 64 cuộc không kích đồng thời tấn công các vị trí quân sự và khu vực dân sự của Ukraine bằng hệ thống tên lửa phóng nhiều nòng.

    Khoảng 150 khu định cư ở các tỉnh Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk, Kherson và Mykolaiv đã bị pháo binh Nga tấn công. Trong khi đó, Không quân Ukraine đã nhắm mục tiêu vào 7 khu vực tập trung quân nhân Nga, các đơn vị phòng không đã bắn hạ 1 tên lửa Nga. Các đơn vị từ Lực lượng Tên lửa và Pháo binh của Ukraine đã tấn công 2 cụm quân nhân Nga.

    Ngày 11/3, trả lời phỏng vấn với hãng tin BFMTV của Pháp, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết tình hình dọc các chiến tuyến hiện đang là tốt nhất so với 3 tháng trước đó. Quân đội Ukraine đã thành công cải thiện vị thế chiến lược của mình mặc dù thiếu vũ khí trong khi các lực lượng Nga không còn duy trì tốc độ tiến quân và đang mất đi một lượng lớn lực lượng quan trọng.

    Tuy nhiên, ông Zelensky cũng thừa nhận rằng Ukraine đang đối mặt với số khó khăn vì thiếu đạn pháo và không có lợi thế trên trên không. Trái lại, Nga lại đang sở hữu nhiều vũ khí tầm xa và cường độ tấn công bằng máy bay không người lái của Moscow cũng tương đối mạnh.

    Phương Uyên (Theo Kyiv Independent và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-hung-bao-khong-kich-ban-ha-hang-chuc-uav-nga-trong-dem-a614385.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan