+Aa-
    Zalo

    Ukraine: Phe ly khai giành thêm 2 vùng gần sân bay Donetsk

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Quân đội chính phủ Ukraine đã bị đánh bật ra khỏi vùng ngoại ô Maryinka và trung tâm thị trấn Pesky gần sân bay Donetsk.

    (ĐSPL) - Quân đội chính phủ Ukraine đã bị đánh bật ra khỏi vùng ngoại ô Maryinka và trung tâm thị trấn Pesky gần sân bay Donetsk.

    Tin tức trên Reuters dẫn lời Eduard Basurin – Phó chỉ huy lực lượng ly khai ở Donetsk ngày 27/1 cho biết, lực lượng ly khai thân Nga đã đánh bật quân đội chính phủ Ukraine ra khỏi vùng ngoại ô Maryinka và trung tâm thị trấn Pesky, gần sân bay Donetsk, nơi các cuộc giao tranh liên tục diễn ra trong thời gian gần đây.

    “Trước kia, quân đội chính phủ giành hoàn toàn quyền kiểm soát Maryinka”, ông nói.

    Các thành viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) tại thành phố cảng Mariupol, miền Đông Ukraine ngày 24/1/2015.

    Mục tiêu sắp tới của lực lượng ly khai là kiểm soát toàn bộ vùng Donetsk, bao gồm các trung tâm đông dân cư do quân chính phủ Ukraine kiểm soát như Mariupol – thành phố cảng nơi có 500 nghìn người đang sinh sống.

    Cả lực lượng chính phủ và ly khai đều xác nhận rằng, phe ly khai đang bao vây Debaltsevo, một thành phố nhỏ nằm giữa hai tiền đồn chính của họ là Donetsk và Luhansk.

    Người phát ngôn quân đội Ukraine Andriy Lysenko cáo buộc lực lượng đòi độc lập tấn công các đơn vị quân chính phủ và chiếm đóng các vị trí chiến lược làm 9 binh lính Ukraine đã thiệt mạng và 30 người khác bị thương trong ngày 26/1.

    “Phe ly khai đang cố thực hiện một cuộc tấn công nhằm vào lực lượng chính phủ Ukraine và chiếm giữ các vị trí chiến lược nhằm thực hiện các hoạt động quân sự khác”, Andriy phát biểu trên truyền hình.

    Ông Andriy cho biết thêm, các thành phố Debaltsevo, Vuhlehirsk và Mariupol đang bị tấn công dữ dội.

    Trong một diễn biến liên quan, ngày 28/1/2015, trả lời câu hỏi của phóng viên về tình hình người Việt Nam tại miền Đông Ukraine, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết: “Do tình hình tại một số khu vực miền Đông Ukraine có diễn biến phức tạp mới, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine theo dõi chặt chẽ, thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine, nhanh chóng sơ tán công dân Việt Nam khỏi khu vực nguy hiểm”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-phe-ly-khai-gianh-them-2-vung-gan-san-bay-donetsk-a81518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan