+Aa-
    Zalo

    Ukraine tấn công xuồng tuần tra 3 triệu USD của Nga ở Crimea

    (ĐS&PL) - Chiếc xuồng liên tục cơ động để tìm góc độ tấn công phù hợp rồi lao thẳng vào mục tiêu. Hiện chưa rõ cụ thể thiệt hại cụ thể sau đòn đánh.

    Pravda đưa tin ngày 6/5, Tình báo Quốc phòng Ukraine (DIU) xác nhận đã tiến hành một chiến dịch đặc biệt tại Crimea, phá hủy một tàu cao tốc của Nga.

    "Một chiếc xuồng cao tốc chở binh sĩ Nga đã bị phá hủy bằng tàu mặt nước không người lái Magura V5 trong chiến dịch do đơn vị đặc nhiệm Nhóm 13 thuộc Tổng cục Tình báo Quốc phòng (GUR) tiến hành", GUR thông báo, đồng thời cho biết cuộc tập kích được thực hiện với sự hỗ trợ của United24, nền tảng do Tổng thống Volodymyr Zelensky thành lập để kêu gọi quyên góp cho quân đội Ukraine.

    GUR đã công bố một đoạn video làm bằng chứng. Nhiều vật thể liên tục rơi xuống mặt nước xung quanh chiếc xuồng, có thể là hỏa lực của lực lượng Nga nhằm đánh chặn khí tài của Ukraine.

    Magura V5 Ukraine tập kích xuồng tuần tra cao tốc Nga tại Crimea hôm 6/5. Video: GUR

    Xuồng tự sát Magura V5 do một doanh nghiệp nhà nước Ukraine chế tạo với giá khoảng 273.000 USD, tốc độ hành trình 40 km/h và tốc độ tối đa gần 80 km/h, sử dụng chung động cơ với các dòng môtô nước dân sự. Tầm hoạt động của phương tiện này lên tới hơn 800 km cho phép lực lượng Ukraine có thể triển khai nó để tấn công bán đảo Crimea từ khoảng cách rất xa.

    Hồi tháng 3, GUR thông báo đã dùng xuồng Magura V5 tập kích tàu tuần tra Sergey Kotov đang hoạt động gần eo biển Kerch, nằm giữa vùng Krasnodar của Nga và bán đảo Crimea, khiến chiến hạm trị giá 65 triệu USD này bị chìm.

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-tan-cong-xuong-tuan-tra-3-trieu-usd-cua-nga-o-crimea-a420410.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan