+Aa-
    Zalo

    Ukraine tập kích lễ trao thưởng, hàng chục binh sĩ Nga thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Ít nhất 25 binh sĩ Nga đã thiệt mạng sau cuộc tập kích do lực lượng Ukraine thực hiện nhằm vào một lễ trao thưởng.

    Theo thông tin do RBC-Ukraine đăng tải, Đại tá Robert Brovdi - chỉ huy đơn vị trinh sát "Những cánh chim Madyar" của Ukraine mới đây cho biết, quân đội nước này hôm 19/11 đã tập kích một lễ trao thưởng của Lữ đoàn Hải quân đánh bộ Cận vệ Độc lập số 810 Nga.

    Cuộc tấn công xảy ra khi lực lượng Nga đang tổ chức lễ trao thưởng nhằm kỷ niệm ngày truyền thống của lực lượng pháo binh, khiến 25 binh sĩ thiệt mạng và khoảng 100 người khác bị thương. Quan chức Ukraine không nêu rõ địa điểm xảy ra vụ việc nhưng nguồn tin của RBC-Ukraine tiết lộ lễ trao thưởng diễn ra vùng Kherson.

    ukraine tap kich le trao thuong hang chuc binh si nga thiet mang
    Ít nhất 25 binh sĩ Nga đã thiệt mạng sau cuộc tập kích của Ukraine. Ảnh: Getty Images

    Ông Brovdi cho hay, vụ tập kích là động thái trả đũa cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga nhằm vào lễ trao thưởng nhân ngày pháo binh Ukraine của Lữ đoàn Xung kích Sơn cước Độc lập số 128 Ukraine hôm 3/11, khiến 28 người thiệt mạng và 53 trường hợp khác bị thương.

    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov sau đó đã ra lệnh mở một cuộc điều tra về sự việc. Trong khi, Tổng thống Volodymyr Zelensky gọi đây là "thảm kịch đáng lẽ đã được phòng tránh", cho rằng mục tiêu hàng đầu hiện nay là xác định toàn bộ thông tin và ngăn tình trạng này tái diễn.

    Ông Zelensky đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các binh sĩ Ukraine thiệt mạng. "Bộ trưởng Quốc phòng Rustem Umerov đã thông báo với tôi về các biện pháp cần thực hiện liên quan đến những gì xảy ra, ai đã ra lệnh và ai có liên quan trực tiếp. Điều quan trọng là làm rõ sự thật về những gì xảy ra và ngăn trường hợp tương tự lặp lại. Mỗi binh sĩ chiến đấu ở tiền tuyến cần biết rõ cách thức đảm bảo an toàn", tờ Ukrainska Prava dẫn lời ông Zelensky nói.

    Tuần trước, Defence Blog từng đưa tin quân đội Nga gần đây đang bày tỏ lo ngại trước các hoạt động ngày càng tăng của lực lượng du kích Ukraine trên các vùng lãnh thổ mới sáp nhập.

    Lực lượng du kích Ukraine đã tham gia vào nhiều hành động chống phá khác nhau bao gồm vận chuyển thực phẩm nhiễm độc, đặt chất nổ dưới xe của các đối tác đồng thời cung cấp thông tin tình báo cho các đơn vị trinh sát Ukraine về sự hiện diện và vị trí của quân đội Nga.

    Tháng 10, các lực lượng ngầm Ukraine thậm chí còn nhắm mục tiêu vào một đoàn tàu Nga khi đang vận chuyển đạn dược và nhiên liệu từ Crimea ra tiền tuyến. Trung tâm Kháng chiến Quốc gia Nga cũng báo cáo rằng các biệt kích Ukraine ở vùng Zaporizhia đã thực hiện thành công 10 vụ phá hoại đường sắt vào năm 2023.

    Phương Uyên(Theo RBC-Ukraine)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tap-kich-le-trao-thuong-hang-chuc-binh-si-nga-thiet-mang-a600559.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan