+Aa-
    Zalo

    Ukraine trình “bằng chứng” tố Nga tham chiến: Moscow lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Moscow đã yêu cầu Kiev đưa ra bản sao hộ chiếu và thẻ căn cước mà Tổng thống Poroshenko coi là “bằng chứng” chứng minh quân đội Nga hiện diện ở Ukraine.

    (ĐSPL) – Moscow đã yêu cầu Kiev đưa ra bản sao hộ chiếu và thẻ căn cước mà Tổng thống Poroshenko coi là “bằng chứng” chứng minh quân đội Nga hiện diện ở Ukraine.

    “Chúng tôi đã yêu cầu Ukraine cung cấp bản sao các hộ chiếu, thẻ căn cước mà ông Poroshenko cho là của binh lính Nga, bởi những tài liệu như vậy có thể dễ dàng mua được ngoài chợ”, RIA Novosti dẫn lời Viktor Sorokin đến từ Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

    Tuy nhiên, phía Ukraine vẫn chưa cung cấp được những bản sao đó.

    “Hiện tại, chưa có bằng chứng xác thực nào. Ukraine vẫn chưa cung cấp được bản sao các tài liệu đó”, Sorokin nói.

    Moscow yêu cầu Kiev cung cấp bản sao "bằng chứng tham chiến" tại Ukraine.

    Trước đó, tại Hội nghị An ninh Munich lần thứ 51 diễn ra ở khách sạn Bayerischer Hof, Đức ngày 7/2, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã cầm trên tay xấp hộ chiếu màu đỏ được cho là của binh sĩ Nga và nói rằng, đây là bằng chứng “tốt nhất” chứng minh sự hiện diện của quân đội Nga tại đất nước Ukraine.

    “Tôi mang đến đây các hộ chiếu và thẻ căn cước quân sự của các binh sĩ Nga, sĩ quan Nga, những người đã đến chỗ chúng tôi. Đây là bằng chứng tốt nhất cho thấy sự xâm lược và hiện diện của quân đội Nga”, ông Poroshenko phát biểu.

    Kiev đã cáo buộc Nga cung cấp vũ khí, binh lực cho phe ly khai ở miền đông Ukraine. Tuy nhiên, Moscow liên tục bác bỏ mọi cáo buộc can thiệp trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraine.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-trinh-bang-chung-to-nga-tham-chien-moscow-len-tieng-a83125.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan