+Aa-
    Zalo

    Ukraine tung video tiêu diệt vũ khí "sát thủ" hiếm có của Nga

    (ĐS&PL) - Ukraine mới đây đã công bố đoạn một đoạn video ghi lại cảnh hỏa lực nước này phá hủy tổ hợp tác chiến điện tử RB-636 Svet-KU tương đối hiếm của Nga.

    Theo Defense Express, Bộ chỉ huy tác chiến miền Nam Ukraine tuyên bố đã lần thứ 3 tấn công và phá hủy thành công hệ thống tác chiến điện tử RB-636 Svet-KU của Nga kể từ khi chiến sự nổ ra. Hệ thống đầu tiên bị quân đội Ukraine chiếm giữ vào tháng 3/2022 trong khi hệ thống thứ hai bị phá hủy vào tháng 8 năm nay.

    Kèm theo tuyên bố này là một đoạn video ghi lại cảnh hệ thống RB-636 Svet-KU nổ tung sau đòn tấn công của Ukraine. Góc quay từ trên cao cho thấy hệ thống tác chiến điện tử Nga bị phát hiện khi đang ẩn mình trong rừng cây. Thiết bị tấn công Ukraine định vị chính xác vị trí mục tiêu từ trên không sau đó khai hỏa, phá hủy hoàn toàn khí tài Nga.

    ukraine-tung-video-tieu-diet-vu-khi-sat-thu-hiem-co-cua-nga.mp4

    Khoảnh khắc khí tài hiếm của Nga bị tiêu diệt. Nguồn: Defense Express

    Kể từ khi chiến sự với Ukraine nổ ra vào tháng 2/2022, quân đội Nga đã sử dụng rộng rãi các hệ thống tác chiến điện tử nhằm cố gắng làm gián đoạn hoạt động liên lạc và tấn công của đối phương. Trong đó, hệ thống RB-636 Svet-KU là khí tài hiện đại và hiếm có nhất mà nước này từng triển khai.

    Nhờ có các hệ thống tác chiến điện tử, Nga được cho là đã tiêu diệt một số lượng đáng kể máy bay không người lái Ukraine. Hãng thông tấn Tass dẫn thống kê do Bộ Quốc phòng Nga công bố hồi đầu tháng này cho biết các lực lượng Nga đã phá hủy hơn 8.700 máy bay không người lái của quân đội Ukraine.

    "Tổng cộng, các mục tiêu sau đã bị tiêu diệt kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt gồm: 527 máy bay chiến đấu, 254 máy bay trực thăng, 8.702 máy bay không người lái, 441 hệ thống tên lửa đất đối không, 13.244 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.182 tên lửa đa nòng, 7.001 pháo dã chiến và súng cối cùng 15.064 phương tiện cơ giới quân sự đặc biệt", Bộ Quốc phòng Nga thông tin.

    RB-636 Svet-KU được thiết kế để triệt tiêu các kênh dẫn đường vệ tinh, vốn có thể được sử dụng để dẫn đường cho máy bay không người lái và các loại vũ khí khác. Khí tài này được xem là "sát thủ vô hình" vì chúng có thể khiến vũ khí đối phương bị phá hủy mà không không dùng thuốc nổ hay bất cứ viên đạn nào.

    Tuy nhiên, việc hệ thống Svet-KU thứ 3 bị Ukraine phá hủy được cho là bước thụt lùi đáng kể đối với năng lực tác chiến điện tử của Nga. Điều này cũng cho thấy quân đội Ukraine đang trở nên thành thạo hơn trong việc nhắm mục tiêu và phá hủy khí tài Nga bao gồm cả cả những hệ thống được coi là hiếm có và tinh vi nhất.

    Phương Uyên(Theo Defense Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tung-video-tieu-diet-vu-khi-sat-thu-hiem-co-cua-nga-a599487.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan