+Aa-
    Zalo

    Ủng hộ hơn 800 bồn chứa nước giúp người dân miền Tây vượt qua hạn mặn

    • DSPL
    ĐS&PL Nhóm từ thiện Chia sẻ - Sharing của bà Mai Thị Hạnh đã vận động các cá nhân, doanh nghiệp và mạnh thường quân đóng góp 840 bồn chứa nước tặng cho người dân miền Tây.

    Nhóm từ thiện Chia sẻ - Sharing của bà Mai Thị Hạnh đã vận động các cá nhân, doanh nghiệp và mạnh thường quân đóng góp 840 bồn chứa nước tặng cho người dân miền Tây.

    Bà Mai Thị Hạnh (ngoài cùng bên trái) cùng ông Trần Trọng Dũng, Chủ tịch Hội Nhà báo TP HCM, tặng quà cho một hộ dân ở Cà Mau. Ảnh: Vân Du

    Theo báo Người Lao Động, nhóm từ thiện Chia sẻ - Sharing của bà Mai Thị Hạnh, phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Ban Từ thiện của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM đã cấp tốc vận động các cá nhân, doanh nghiệp và mạnh thường quân đóng góp 840 bồn chứa nước (loại 1.000 lít, trị giá 1,4 triệu đồng/bồn), 200 giếng nước khoan (5 triệu đồng/giếng) để phối hợp Hội Nhà báo TP.HCM đến trao tặng cho người dân và đồn biên phòng tại 8 tỉnh đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi hạn hán và xâm nhập mặn, gồm: Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang, Trà Vinh, Tiền Giang và Bến Tre.

    Báo Tiền Phong dẫn lời ông Trần Bé Tư - Chủ tịch UBND huyện Cù Lao Dung cho biết: "Là người nặng ân tình với nhân dân huyện Cù Lao Dung, nhiều năm qua, bà Mai Thị Hạnh cùng nhóm từ thiện đã trao tặng nhiều phần quà có ý nghĩa đến với nhân dân các xã còn khó khăn của huyện".

    Ông Trần Trọng Dũng, Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM, bày tỏ niềm vinh dự khi cùng nhóm từ thiện của bà Mai Thị Hạnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, Trung ương Hội Chữ thập đỏ, Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP HCM tổ chức trao tặng các bồn nước, giếng nước cho các hộ nghèo và lực lượng biên phòng các tỉnh miền Tây Nam Bộ đang thiếu nước để sử dụng.

    Mùa khô hạn năm 2019-2020, tình hình hạn mặn, nhất là mặn diễn biến phức tạp, độ mặn cao hơn độ mặn của năm 2016 làm ảnh hưởng lớn đến cây trồng. Cây mía giảm 20% năng suất, cây ăn trái cũng giảm trên 20% và cây rau màu cũng bị ảnh hưởng.

    Bên cạnh đó, hạn mặn còn ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân, một số hộ nghèo ở những khu vực xa đường giao thông, xa khu dân cư lại không có điều kiện để trữ nước nên thiếu nước sạch sinh hoạt.

    Báo Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh cho biết, ông Trần Bé Tư cũng thay mặt bà con ghi nhận và cảm ơn tấm lòng của Đoàn từ thiện đã đến chia sẻ khó khăn trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, ông Tư mong muốn thông qua Đoàn từ thiện, nhất là thông qua phu nhân của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hỗ trợ, giúp huyện Cù Lao Dung thu hút nhiều nhà đầu tư đến khai thác những tiềm năng thế mạnh, đặc biệt là du lịch. Điều ấy sẽ giúp cho địa phương phát triển kinh tế, ổn định đời sống người dân và vươn lên làm giàu.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ung-ho-hon-800-bon-chua-nuoc-giup-nguoi-dan-mien-tay-vuot-qua-han-man-a317428.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan