+Aa-
    Zalo

    Uống nước được phát miễn phí trước cổng trường, 4 học sinh đau bụng, buồn nôn

    (ĐS&PL) - Sau khi uống nước được phát miễn phí trước cổng trường, 4 học sinh ở Sóc Trăng có dấu hiệu mệt, đau đầu, đau bụng, buồn nôn, chóng mặt nên được đến cơ sở y tế khám theo dõi.

    Sáng 5/12, báo Tiền phong dẫn thông tin từ Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng cho biết, đơn vị vừa có thông báo đề nghị các trường học nhắc nhở học sinh về việc sử dụng nước uống, thức ăn trước cổng trường...

    Trước đó, khoảng 12h ngày 4/12, ở khu vực lề đường cổng Trường THPT Huỳnh Hữu Nghĩa và cổng Trường Tiểu học B Huỳnh Hữu Nghĩa (huyện Mỹ Tú) có xe ô tô phát nước miễn phí, nên một số phụ huynh ghé vào nhận nước cho con.

    Theo thống kê sơ bộ, có khoảng 17 học sinh uống nước.

    Đến khoảng 14h35 cùng ngày, đang trong giờ học, giáo viên phát hiện 4 học sinh có dấu hiệu mệt, đau đầu, đau bụng, buồn nôn, chóng mặt nên đã thông báo gia đình đưa học sinh đến cơ sở y tế khám theo dõi.

    17h cùng ngày, Phòng GD&ĐT huyện Mỹ Tú cho biết, qua nhà trường báo cáo, tình hình sức khỏe của các em học sinh đã ổn định, đang theo dõi thêm.

    uong nuoc duoc phat mien phi truoc cong truong 4 hoc sinh dau bung buon non dspl 1
    Khu vực có phát nước miễn phí cho học sinh. Ảnh: Tiền phong

    Theo Báo Giao thông, sau sự việc, Phòng GD&ĐT huyện Mỹ Tú đề nghị hiệu trưởng các trường tuyên truyền cho học sinh và cha mẹ học sinh không mua đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc, không lấy thức ăn, nước uống từ người lạ đến tặng…

    Bên cạnh đó, Phòng cũng đề nghị các đơn vị, trường học chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, nêu cao tinh thần trách nhiệm để chủ động phát hiện các cơ sở quanh khu vực cổng trường kinh doanh sản phẩm, thực phẩm không rõ nguồn gốc và báo ngay cho chính quyền địa phương để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

    Hiệu trưởng các trường sau khi xảy ra vụ việc phải báo ngay với lãnh đạo Phòng GD&ĐT cùng chính quyền địa phương để kịp thời chỉ đạo khắc phục và có hướng xử lý tốt nhất.

    uong nuoc duoc phat mien phi truoc cong truong 4 hoc sinh dau bung buon non dspl 2
    Hàng rong bày bán trước cổng trường không đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm. Ảnh: Báo Giao thông

    Đồng thời, các nhà trường cần đề xuất chính quyền địa phương có chức năng thường xuyên kiểm tra các cơ sở kinh doanh phục vụ ăn uống, kịp thời giải tỏa những hàng quán không đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt là những hàng quán bày bán ở khu vực xung quanh trường học.

    Tình trạng hàng quán bán đồ ăn vặt bủa vây cổng trường từ lâu luôn làm phụ huynh khó chịu vì tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm… Có những trường hợp ăn phải đồ ăn vỉa hè ngoài cổng trường không nguồn gốc xuất xứ đã khiến học sinh bị ngộ độc; thậm chí loạn thần… gây hoang mang dư luận.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uong-nuoc-duoc-phat-mien-phi-truoc-cong-truong-4-hoc-sinh-dau-bung-buon-non-a602230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khen thưởng 2 em học sinh lớp 5 dũng cảm trong công tác phòng chống tội phạm

    Khen thưởng 2 em học sinh lớp 5 dũng cảm trong công tác phòng chống tội phạm

    Khi phát hiện một đối tượng trộm cắp tài sản của người dân, 2 em Phạm Thị Thanh Ngân và Nguyễn Huy Hoàng là học sinh lớp 5, trường Tiểu học Đông An (phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã đuổi theo dấu vết và báo cho lực lượng chức năng hỗ trợ, kịp thời bắt giữ đối tượng gây án.