Vị hoàng hậu vì quá xinh đẹp mà bị con trai cưỡng ép làm vợ, hằng ngày phải chịu giày vò để rồi chết trong ô nhục


Thứ 2, 26/04/2021 | 14:00


Cùng sự kiện

Trong lịch sử Trung Quốc, có một vị hoàng hậu vì quá xinh đẹp mà bị chính con trai ép bà làm làm quý phi, hằng ngày chịu giày vò để rồi phải tự sát trong ô nhục.

Trong lịch sử Trung Quốc, có một vị hoàng hậu vì quá xinh đẹp mà bị chính con trai ép bà làm làm quý phi, hằng ngày chịu giày vò để rồi phải tự sát trong ô nhục.

Sau khi hoàng đế băng hà, những người phụ nữ trong hậu cung chịu nhiều kết cục khác nhau.

Thời Trung Quốc cổ đại, sau khi hoàng đế băng hà, chuyện gì sẽ xảy ra đối với hậu cung ba nghìn giai lệ?

Có người vẫn được tiếp tục an hưởng vinh hoa đến cuối đời, có người thì bị đuổi bạn ra khỏi hoàng cung và được phép tái hôn. Một số khác kém may mắn hơn thậm chí còn phải tuẫn tàng cùng hoàng đế.

Kể cả những người leo được tới vị trí mẫu nghi thiên hạ cũng vậy. Có người may mắn được trở thành Hoàng thái hậu, có người buộc phải đi tu. Số khác kém may mắn thì phải yên giấc ngàn thu hoặc bị ép trở thành nữ nhân của tân thiên tử.

Vào thời Ngũ Hồ thập lục quốc trong lịch sử Trung Quốc, có một vị hoàng hậu xinh đẹp đến mức con trai cũng mê đắm. Sau khi con trai đăng cơ đã ép bà làm làm quý phi, ngày ngày phải chịu giày vò, cuối cùng chết trong ô nhục. Người đó là Hoàng hậu Đan thị.

Hoàng hậu Đan thị bị con trai ép làm vợ lẽ, hằng ngày phải chịu sự giày vò về thể xác lẫn tinh thần.

Đan thị là con gái của tộc trưởng bộ tộc Đê. Để bảo vệ bộ tộc giữa thời kỳ binh đao loạn lạc, tộc trưởng này đã gả Đan thị cho Lưu Uyên, hoàng đế khai quốc nhà Hán Triệu, thế lực hùng mạnh nhất bấy giờ.

Nhờ vẻ đẹp khuynh nước khuynh thành, Đan thị được Lưu Uyên vô cùng sủng ái, thăng tiến nhanh chóng trong hậu cung và trở thành bậc mẫu nghi thiên hạ.

Tuy nhiên, cuộc sống hạnh phúc chẳng kéo dài được bao lâu thì Lưu Uyên lâm bệnh qua đời. Con trai cả Lưu Hòa trở thành hoàng đế nhưng nhanh chóng bị người em thứ 4 là Lưu Thông lật đổ và giết chết.

Lưu Thông vốn là người đam mê mỹ sắc, từ lâu đã si mê Đan thị dù bà là mẹ trên danh nghĩa. Sau khi đăng cơ, việc đầu tiên mà Lưu Thông làm là ép Đan thị trở thành quý phi của mình.

Lưu Thông bắt giữ con trai ruột của Đan thị là Lưu Nghệ làm con tin để buộc bà phải nghe lời hắn. Mặt khác, Lưu Thông tuyên bố trước bàn dân thiên hạ rằng Đan thị là người chủ động quyến rũ ông, để bà một mình hứng chịu sự khinh miệt của người đời.

Vì con trai, Đan thị hằng ngày phải sự giày vò về cả thể xác lẫn tinh thần. Sau cùng, không thể chịu được cuộc sống địa ngục nơi trần gian, Đan thị chọn cách tự sát để giải thoát cho mình.

Hoa Vũ (Theo Sohu)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-hoang-hau-vi-qua-xinh-dep-ma-bi-con-trai-cuong-ep-lam-vo-hang-ngay-phai-chiu-giay-vo-de-roi-chet-trong-o-nhuc-a363755.html