+Aa-
    Zalo

    Vì sao 2 cán bộ hải quan Cửa khẩu Cảng Phú Mỹ bị bắt?

    (ĐS&PL) - Mới đây, Công an TP.HCM đã bắt 2 cán bộ Hải quan Cửa khẩu Cảng Phú Mỹ để điều tra về hành vi nhận hối lộ. Đây là động thái mới của cơ quan điều tra sau khi mở rộng vụ án "buôn lậu" dầu FO, DO do Lê Tấn Hòa (SN 1976) cùng đồng bọn thực hiện.

    Theo báo Người lao động, 2 người bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC03) Công an TP.HCM ra Quyết định khởi tố bị can, ra Lệnh bắt tạm giam là Hồ Việt Tân (61 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang), Bùi Huỳnh Bá Phước (40 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Các Quyết định và Lệnh trên đã được VKS TP.HCM phê chuẩn.

    Đây là 2 công chức Hải quan Chi cục Hải quan Cửa khẩu Cảng Phú Mỹ, Cục Hải quan tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được xác định có liên quan đến vụ án "buôn lậu" dầu FO, DO do Lê Tấn Hòa (SN 1976) cùng đồng bọn thực hiện.

    vi sao 2 can bo hai quan cua khau cang phu my bi bat
    Cơ quan công an tống đạt các quyết định với 2 cán bộ hải quan. Ảnh: NLĐ

    Trước đó, cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra phát hiện đường dây buôn lậu hoạt động núp bóng pháp nhân Công ty TNHH vận tải xăng dầu Saigon Transco. Nhóm đối tượng thực hiện các hợp đồng vận chuyển dầu FO, DO (thuộc diện tạm nhập, tái xuất) từ Tổng kho xăng dầu Nhà Bè giao cho các Tàu quốc tế (đang neo đậu tại khu vực Sông Đồng Nai, cảng Phú Mỹ - Vũng Tàu, cảng Lotus…) để móc nối với các thuyền trưởng/máy trưởng để mua lại một phần dầu FO, DO thuộc lô hàng vận chuyển cho tàu nước ngoài.

    Tin trên báo Pháp luật TP.HCM cho biết, kết quả điều tra xác định, toàn bộ số dầu sau đó được cất giấu vào các khoang bí mật được thiết kế trên salan của Công ty, sau đó vận chuyển về tiêu thụ tại thị trường nội địa mà không làm thủ tục khai báo hải quan theo quy định.

    vi sao 2 can bo hai quan cua khau cang phu my bi bat2
    Tang vật vụ án. Ảnh: PLO

    Bước đầu, trong quá trình làm việc với cơ quan điều tra, các cán bộ Hải quan bị khởi tố khai nhận đã nhận tiền chung chi của Hòa và các nhân viên Saigon Transco để không thực hiện đầy đủ quy trình giám sát Hải quan theo quy định; tạo điều kiện để Hòa và đồng phạm mua bán dầu FO, DO từ các tàu quốc tế mà không khai báo hải quan.

    Đến nay, liên quan đến vụ án trên, đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố tám bị can để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi buôn lậu, đưa, nhận hối lộ và vị trí, vai trò của các đối tượng trong vụ án.

    Cơ quan điều tra tiếp tục điều tra mở rộng làm rõ các dấu hiệu sai phạm, tiêu cực khác có liên quan để xử lý nghiêm, triệt để theo đúng quy định của pháp luật.

    Bảo An(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-2-can-bo-hai-quan-cua-khau-cang-phu-my-bi-bat-a615576.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan