+Aa-
    Zalo

    Vì sao bé Tâm Anh chùa Bồ Đề không được đưa đi chữa bệnh?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Các thành viên nhóm thiện nguyện EB Hà Nội đến chùa Bồ Đề và liên lạc với đại diện UBND phường Bồ Đề để xin đưa bé Kiều Tâm Anh đi chữa bệnh, nhưng không được.

    (ĐSPL) – “Các em bé chùa Bồ Đề giờ do phường, quận quản lý. Nhà chùa đã làm văn bản bàn giao các đối tượng cho cơ quan chức năng, nên các hoạt động thăm  cần phải cân nhắc”, một bảo vệ chùa Bồ Đề cho biết.

    Sau khi có đơn gửi các cơ quan liên quan để được đưa bé Kiều Tâm Anh (bé Bông) đang sống trong khu nhà mở chùa Bồ Đề đi chữa bệnh, các thành viên nhóm thiện nguyện EB Hà Nội đã đến chùa Bồ Đề và liên lạc với đại diện UBND phường Bồ Đề nhưng không được gặp.

    Vì sao bé Tâm Anh chùa Bồ Đề không được đưa đi chữa bệnh?

    Bé Tâm Anh. (ảnh do thành viên nhóm EB cung cấp)

    Chị Bùi Thùy Linh cho biết: “Với mục đích vào thăm bé Tâm Anh, các thành viên trong nhóm tìm mọi cách thuyết phục nhà chùa để được vào khu nhà mở nhưng không được sự chấp nhận. Sau đó, nhóm đã cố gắng liên hệ với cán bộ phường trực tiếp là người phụ trách nhưng vị cán bộ này không có mặt ở phường. Mặc dù nhóm đã cố liên hệ hàng chục cuộc điện thoại nhưng vị cán bộ này không nghe máy, buộc cả nhóm phải về không”.

    “Thành viên trong nhóm thương bé Bông, muốn nhận bé làm con nuôi. Nếu được chấp nhận thì đây quả là một việc rất đáng mừng và may mắn cho con. Nhưng trước mắt, chúng tôi mong muốn có thể đưa con vào viện Nhi Trung Ương trị và chúng tôi sẽ đứng ra nhận trách nhiệm chăm sóc, bảo hộ và chi trả viện phí trong suốt thời gian bé Tâm Anh nằm viện”, đó là một phần trong nội dung đơn mà chị Linh viết gửi các cơ quan.

    Bảo vệ khu nhà mở cho biết: “Các em bé hiện nay nhà chùa đã làm danh sách bàn giao cho UBND phường và quận để chờ ngày chuyển các cháu lên trung tâm. Do vậy, việc đưa các em đi chữa bệnh hay vào thăm nuôi cần phải cân nhắc. Nếu đưa các em đi chữa bệnh thì phải có người đứng ra chịu trách nhiệm và phải báo cáo chính quyền địa phương chứ nhà chùa không được quyền cho các em đi chữa bệnh như yêu cầu của nhóm”.

    Về việc này, ông Nguyễn Quốc Long, trưởng Phòng LĐTB&XH quận Long Biên  cho biết: "Mọi hoạt động thăm các cháu bình thường, phía quận không hề có yêu cầu nào về việc ngăn cản các đoàn từ thiện thăm các bé hiện nay cũng như khi lên trung tâm. Quận Long Biên cũng đang khẩn trương làm thủ tục, hoàn tất hồ sơ chuyển các cháu lên trung tâm bảo trợ xã hội sớm nhất”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-be-tam-anh-chua-bo-de-khong-duoc-dua-di-chua-benh-a47148.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thanh tra chùa Bồ Đề: Sư trụ trì Đàm Lan nói gì?

    Thanh tra chùa Bồ Đề: Sư trụ trì Đàm Lan nói gì?

    (ĐSPL)– "Nhiều khi người già hay trẻ nhỏ đến xin ở nhờ hay bỏ ngoài cổng chùa, nếu không nhận thì thấy rất tội", sư Đàm Lan nói sau khi Hà Nội thanh tra toàn diện chùa Bồ Đề- nơi liên quan đến nghi án mua bán trẻ em.