+Aa-
    Zalo

    Vì sao Công Phượng không được sút phạt đền?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong trận đấu tối qua, Công Phượng hai lần mang về penalty cho U23 Việt Nam nhưng cả 2 lần người thực hiện không phải là anh. Liệu có phải anh bị cấm sút phạt đ

    (ĐSPL) - Trong trận đấu tối qua, Công Phượng hai lần mang về penalty cho U23 Việt Nam nhưng cả 2 lần người thực hiện không phải là anh. Liệu có phải anh bị cấm sút phạt đền?

    Ở trận ra quân gặp U23 Brunei, Công Phượng đã góp công lớn giúp đội bóng của Miura thắng đậm 6-0. Tuy vậy, tiền đạo này vẫn bị một điểm trừ khi sút phạt đền theo kểu “panenka” không thành công. Không những sút hỏng, Phượng còn lao vào đá bồi không hợp lệ.

    Tối qua, Phượng không được sút phạt đền cho dù chính anh mang nó về 2 lần cho U23 Việt Nam. Nhiều ý kiến cho rằng chính vì quả panenka hỏng ăn ở trận trước đã khiến Miura tước quyền đá 11m của Phượng tại U23 Việt Nam.

    Tuy nhiên, lý do có thể không phải như vậy. Sau trận đấu với U23 Brunei, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm tiết lộ Công Phượng vẫn nhận được sự tin cậy từ HLV Miura và tiếp tục nhận nhiệm vụ thực hiện những quả phạt đền cho U23 Việt Nam. Nhà cầm quân người Nhật không hề nhắc nhở hay trách cứ mà chỉ động viên Công Phượng tự tin hơn ở lần sau.

    HLV Miura không có lý do gì để thay đổi quyết định của mình bởi Công Phượng là cầu thủ sút phạt rất tốt, nhất là từ chấm phạt đền. Theo nhà cầm quân người Nhật, sút phạt đền theo phong cách Panenka hay bất cứ cách nào khác cũng có rủi ro mà ngay cả các danh thủ của thế giới cũng từng đá hỏng phạt đền, kể cả thất bại theo phong cách này.

    Công Phượng không được thực hiện các pha đá phạt đền tối qua.

    Thực tế thì dù không được đá 11m nhưng Phượng được tin tưởng trao cho quyền thực hiện mọi tình huống cố định của U23 Việt Nam bên hành lang trái. Một trong các tình huống đó, tiền đạo người xứ Nghệ đã lập siêu phẩm nâng tỉ số lên 4-0 cho đội nhà.

    Thông thường các đội bóng đều chỉ định người đá penalty trước trận đấu và chỉ trao cho một cái tên. Việc U23 Việt Nam để 2 cầu thủ khác nhau đá penalty tối qua cho thấy đã có sự chỉ đạo trực tiếp từ HLV Miura, để phù hợp với bối cảnh cuộc chiến.

    Tối qua mới là lần đầu tiên Công Phượng đá cặp với Mạc Hồng Quân. Xét về vị trí, tầm quan trọng và kinh nghiệm thi đấu, Quân đều hơn Phượng và là sự lựa chọn số 1 trên hàng công. Vì thế Hồng Quân đá penaly là chuyện đương nhiên. Sau khi ghi bàn, Mạc Hồng Quân ôm Công Phượng tình cảm sau khi ghi bàn cho thấy không có vấn đề gì về sự thay đổi này cả.

    Với Huy Toàn, tiền vệ này đáng ra đã mở tỷ số từ rất sớm cho U23 Việt Nam nhưng bị trọng tài khước từ với lý do việt vị - trong một pha bóng không thực sự rõ ràng. Vì thế, sau khi Công Phượng đã có bàn thắng cho riêng mình, việc Huy Toàn có được bàn thắng cho riêng mình mang đến tác dụng tâm lý tốt cho cầu thủ này và toàn đội.

    Ngoài ra, việc để Phượng nhường penalty cho đồng đội cũng là cách HLV Miura “khích tướng” chân sút này, thúc ép học trò ghi bàn trong các pha bóng khác cần nhiều tài năng hơn là ở chấm 11m.

    [mecloud]Nosfo1FcG2[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-cong-phuong-khong-duoc-sut-phat-den-a97013.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.